Quảng cáo

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League và những điều đáng chú ý

Thứ ba, 28/11/2023 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý trước lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Pepe tái đấu với Barcelona

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Sergio Ramos, Xavi Hernandez hay Iniesta... là những cái tên không thể thiếu mỗi khi nhắc đến những trận "Siêu kinh điển" giữa Real Madrid và Barcelona. Sắp tới đây, NHM nhiều khả năng sẽ được chứng kiến một cầu thủ đã tạo nên những trận El Clasico nảy lửa trong quá khứ, đó chính là Pepe - nếu cầu thủ người Bồ Đào Nha ra sân cho Porto trong trận gặp Barcelona vào lúc 3h00 ngày 29/11.

Trung vệ 40 tuổi của Porto đã đối đầu với Barcelona 23 lần khi còn là cầu thủ Real Madrid, anh thắng 10 và thua 9 trong số đó, cuộc đụng độ này sẽ có ý nghĩa như bất kỳ trận El Clasico nào khi cả hai bên cùng có 9 điểm tại bảng H, chỉ hơn Shakhtar 3 điểm. Pepe mới lập kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất trong lịch sử Champions League ở lượt trận thứ 4, anh sẽ là người đóng vai trò then chốt và chỉ huy tinh thần các đồng đội. 

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League và những điều đáng chú ý 363720
Pepe có thể sẽ gặp lại Barca. Ảnh: GETTY

Rodrygo sải bước vào sử sách Real Madrid

Sinh ra cách nhau chưa đầy sáu tháng, Vinicius Junior và Rodrygo đã vượt qua thành tích của nhiều cầu thủ ghi bàn vĩ đại của Real Madrid ở giải đấu này. Cặp đôi trên hiện đang ngang bằng với Fernando Morientes ở vị trí thứ tư cho Real Madrid trong kỷ nguyên Champions League với 17 bàn thắng - nhiều hơn Gareth Bale, Guti, Luís Figo và Roberto Carlos một bàn, mặc dù sẽ phải mất một thời gian nữa trước khi họ gây khó khăn cho top ba: Cristiano Ronaldo (105 bàn), Karim Benzema (78 bàn) và Raul Gonzalez (66 bàn).

Vinicius Junior dự kiến ​​​​sẽ phải ngồi ngoài vài tuần vì chấn thương đùi, vì vậy Rodrygo có thể lấn lướt đồng đội khi đội bóng của anh tiếp đón Napoli. Phát biểu sau chiến thắng ở Vòng 4 trước Braga, Rodrygo cảm thấy còn nhiều điều phải làm. Anh nói: “Thật bất thường khi chúng tôi không ghi bàn. Mọi thứ hôm nay đều ổn và tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục duy trì điều đó trong những trận đấu sắp tới.”

Muller gia nhập danh sách những cầu thủ vĩ đại

Việc Thomas Muller vào sân thay người ở hiệp một trận gặp Galatasaray ở lượt trận trước đã giúp anh có 149 lần ra sân trong các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA. Cầu thủ 34 tuổi này có thể trở thành cầu thủ thứ 19 trong lịch sử đạt 150 trận và chỉ là người thứ hai trong số đó từng khoác áo Bayern Munich sau cựu tiền vệ Toni Kroos.

Thời gian thi đấu của Muller bị hạn chế trong mùa giải này, nhưng với việc Bayern đã an toàn vượt qua vòng 16 đội, HLV Thomas Tuchel có thể chọn cho những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của mình ra sân nhiều phút hơn trong hai trận cuối cùng của họ.

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League và những điều đáng chú ý 363721
Thomas Muller chuẩn bị cán mốc 150 trận tại các giải đấu thuộc UEFA. Ảnh: GETTY

Vòng đấu sống còn của Man United

Manchester United có thể sẽ thăng hoa sau chiến thắng 3-0 trước Everton cuối tuần qua, đặc biệt với màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ tuổi teen Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo cùng với sự trở lại của Luke Shaw sau chấn thương. Tuy nhiên, sự lạc quan kể trên không rõ sẽ kéo dài được bao lâu.

Câu hỏi càng có ý nghĩa hơn trong lượt trận thứ 5 với chuyến làm khách tới Galatasaray của Quỷ đỏ. Mặc dù theo lý thuyết thì họ không phải đối mặt với viễn cảnh bị loại khỏi giải đấu sau lượt trận này, nhưng MU chỉ có 3 điểm sau 4 trận và xếp cuối bảng A. Điều đó khiến trận đấu sắp tới trở thành màn so tài phải thắng cho cả hai bên. Galatasaray đang dẫn trước một điểm của United và có thể tự tạo cho mình một cơ hội tốt để tiến vào vòng 16 đội với một chiến thắng.

Một số thông tin đáng chú ý khác

  • Kể từ mùa giải 2016/17, chỉ Robert Lewandowski, Kylian Mbappé, Lionel Messi và Harry Kane là ghi nhiều bàn thắng hơn cho một đội bóng ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu so với Ciro Immobile của Lazio.
  • Chiến thắng 1-0 của Shakhtar ở vòng 4 là trận thắng đầu tiên trên sân nhà của họ trước Barcelona kể từ tháng 12 năm 2004.
  • Atletico Madrid là đội duy nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có hai cầu thủ khác nhau ghi từ 10 bàn thắng trở lên mùa này - Griezman (11) và Alvaro Morata (12).
  • PSG đã thua 2 trong 3 trận gần đây nhất tại vòng bảng Champions League, số trận thua bằng 18 lần đối đầu trước đó tại giải đấu này.
  • Lần đầu tiên trong lịch sử, Dortmund trải qua 4 trận sân nhà liên tiếp tại Champions League mà không để thủng lưới bàn nào.
  • Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng, Man City đã kéo dài chuỗi trận bất bại ở châu Âu lên 18 trận - một kỷ lục mới của một đội bóng Anh.
  • Hojlund đã trở thành một trong bảy cầu thủ ghi được từ năm bàn thắng trở lên trong bốn lần ra sân đầu tiên tại Champions League, từ vòng bảng đến trận chung kết.
  • Bayern Munich đã thắng 28 và hòa một trong 29 trận sân nhà gần nhất ở vòng bảng Champions League.
  • Arsenal đã ghi từ 2 bàn thắng trở lên trong 12 trận đấu vòng bảng Champions League gần nhất trên sân nhà.
  • Napoli chỉ thua 2 trong số 16 trận vòng bảng Champions League gần nhất (thắng 10 hòa 4).
  • Real Sociedad đã có lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở vòng bảng Champions League. Trước chuỗi trận này, họ đã trải qua 11 trận vòng bảng không thắng.
HIGHLIGHTS: PORTO - BARCELONA (NGUỒN: FPT PLAY)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm