Quảng cáo

Man City sẽ bị loại khỏi Cúp C1, MU bất ngờ có 1 suất?

Thứ hai, 11/12/2023 23:27 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City đứng trước nguy cơ bị loại khỏi UEFA Champions League 2024/25 bởi phong độ xuất sắc của Girona tại La Liga.

Nghe nội dung bài viết

Theo luật hiện hành của UEFA, hai câu lạc bộ thuộc sở hữu của cùng một tổ chức không thể cạnh tranh trong cùng giải đấu. Và cả Man City và Girona đều thuộc sở hữu của City Football Group.

Chủ sở hữu sẽ không được chọn đội nào sẽ góp mặt ở Champions League, thay vào đó UEFA quyết định dựa trên kết quả giải đấu của họ.

Man City đang trải qua một mùa giải khó khăn đến bất ngờ ở Premier League khi họ phải chật vật ở vị trí thứ 4, sau khi phải lội ngược dòng để đánh bại Luton Town 2-1 vào cuối tuần trước. Trong khi Girona là một trong những hiện tượng của bóng đá châu Âu khi họ dẫn đầu tại Tây Ban Nha.

Đội bóng của Michel, được City Football Group sở hữu 47%, đã đánh bại Barcelona 4-2 trên sân khách tại vòng 16 La Liga để bỏ xa Real Madrid 2 điểm ở ngôi đầu BXH. Hơn nữa, họ hơn Atletico Madrid ở vị trí thứ ba đến 7 điểm, mặc dù đã chơi nhiều hơn một trận.

Man City sẽ bị loại khỏi Cúp C1, MU bất ngờ có 1 suất? 371442
Man City có thể không được tham dự Cúp C1 mùa sau. Ảnh: GETTY.

Điều trên rõ ràng đã tạo áp lực đè lên nhà vô địch Champions League 2023 là Man City, đội có thể không có cơ hội thi đấu ở Cúp C1 vào năm tới nếu không thể vượt qua Girona.

Champions League thay đổi thể thức có thể giúp MU có một suất tham dự vào năm sau

Premier League có thể sẽ có ít nhất 5 vòng loại tự động tham dự Champions League mùa tới, với thể thức thi đấu chuyển sang Mô hình Thụy Sĩ. Bốn đội chắc chắn sẽ vượt qua vòng loại, trong khi Anh nhiều khả năng sẽ nhận được ít nhất một suất thưởng.

Điều này có nghĩa là bất kỳ câu lạc bộ nào trong top 5 đều có vé tham dự, tuy nhiên nếu Man City bị loại, điều đó sẽ có lợi cho đội đứng thứ 6, hiện tại là Man Utd của Erik ten Hag.

Do đó, với tình hình hiện tại, Man City có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu và Man Utd được mời tham gia.

Man City sẽ bị loại khỏi Cúp C1, MU bất ngờ có 1 suất? 371443
MU có thể vẫn sẽ được tham dự Cúp C1 mùa sau dù đứng thứ 6. Ảnh: GETTY.

Nhưng cũng có một vấn đề phức tạp đang rình rập Quỷ đỏ bởi sự tiếp quản thiểu số của Jim Ratcliffe đối với câu lạc bộ. Ông sắp mua 25% cổ phần của Man Utd nhưng ông cũng là ông chủ hiện tại của Nice.

Do đó, Man Utd có thể phải đối mặt với vấn đề tương tự như Man City vì Nice đang đứng thứ hai tại Ligue 1 của Pháp và đang tìm kiếm suất dự Champions League dựa trên thành tích của chính họ.

Trong trường hợp này, nếu không có thay đổi luật nào, suất cuối cùng ở Premier League sẽ thuộc về Newcastle United - đội đang đứng thứ 7.

Pep Guardiola đấu với Real Madrid (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm