Quảng cáo

MU nhận tổn thất không thể đong đếm trước trận sống còn tại Cúp C1

Thứ hai, 27/11/2023 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu quyết định tại Champions League gặp Galatasaray, Manchester United đón nhận tới 10 trường hợp vắng mặt.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 30/11, Manchester United sẽ có chuyến hành quân tới Galatasaray để thi đấu lượt trận thứ 5 bảng A UEFA Champions League 2023/24. Nhiệm vụ của Quỷ đỏ là cần tránh thất bại để duy trì hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp.

Đoàn quân của Erik ten Hag đã thua 2-3 trước gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu mùa và chỉ giành được 3 điểm sau 4 trận đấu cho đến nay, kết quả là họ đang xếp cuối bảng đấu.

Dưới đây sẽ là tổng hợp tin tức mới nhất về chấn thương và án treo giò của Man United trước cuộc đụng độ với Galatasaray, đội đang đứng ở vị trí thứ 3 khi hơn MU 1 điểm và 1 bậc.

Tan hoang hàng thủ

Vấn đề đau đầu nhất của HLV Erik ten Hag lúc này chính là "cơn bão chấn thương" nơi hàng phòng ngự của ông. Bất chấp sự trở lại của Luke Shaw, MU vẫn thiếu vắng hàng loạt những cái tên quan trọng.

Đầu tiên đó là Tyrell Malacia, cầu thủ người Hà Lan đang có tiến triển tốt trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối và có thể trở lại vào một thời điểm nào đó vào tháng tới, nhưng sự trở lại của Luke Shaw đã xoa dịu mối lo ngại của Ten Hag ở bên cánh trái.

Tuy nhiên, một hậu vệ cánh trái chưa thể trở lại đội một là Lisandro Martinez, vì cầu thủ người Argentina sẽ phải ở lại phòng điều trị trong vài tháng tới do chấn thương ở chân.

MU nhận tổn thất không thể đong đếm trước trận sống còn tại Cúp C1 363125
Lisandro Martinez chấn thương và nghỉ thi đấu hết năm nay. Ảnh: GETTY

Tiếp tục đó là trường hợp của Jonny Evans, anh là nạn nhân trong trận đấu gần đây nhất của Man United tại Champions League với Copenhagen, cầu thủ này dính chấn thương cơ trong hiệp một và hiện không có dấu hiệu nào cho thấy anh có thể trở lại trong những trận đấu sắp tới.

Tuyến giữa cũng không khá hơn là bao

Không chỉ hàng thủ, MU cũng xác nhận sự vắng mặt của 3 cái tên chất lượng nơi tuyến giữa, đó là Casemiro, Eriksen, Amad Diallo và Mason Mount.

Với Casemiro, cầu thủ người Brazil đang phải ngồi ngoài một thời gian dài do chấn thương gân khoeo trong trận gặp Newcastle United ở EFL Cup và anh sẽ không thể trở lại trước năm mới.

Trong khi đó, Amad Diallo đã tăng cường quá trình hồi phục sau chấn thương đầu gối bằng cách tập luyện riêng trên sân Carrington, nhưng cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà sẽ không thi đấu trong một thời gian khá dài.

Với Christian Eriksen, tiền vệ này gặp vấn đề về đầu gối trong chiến thắng của Man United trước Luton Town hồi đầu tháng này, và Ten Hag đã thừa nhận rằng cầu thủ người Đan Mạch sẽ vắng mặt trong vài tuần.

MU nhận tổn thất không thể đong đếm trước trận sống còn tại Cúp C1 363128
Eriksen chấn thương và không thể thi đấu cho MU trong trận gặp Galatasaray. Ảnh: GETTY

Mặt khác, câu chuyện về chấn thương của Mason Mount tại Old Trafford tiếp tục diễn ra vào tuần trước khi cầu thủ người Anh gặp vấn đề về cơ bắp trong quá trình tập luyện và các báo cáo cho rằng tiền vệ này có thể sẽ phải ngồi ngoài trong vài tuần tới.

Vắng bóng Rasmus Hojlund trên hàng công

Các ca chấn thương của MU trải dài trên cả 3 tuyến, và hàng công của họ cũng sẽ không có được sự phục vụ của 3 tiền đạo quan trọng là Ramus Hojlund, Antony và Marcus Rashford.

Sự vắng mặt ít gây tiếc nuối nhất có lẽ là Antony, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã không thi đấu trong trận thắng của Man United trước Everton do chấn thương. Antony đang phải đối mặt với một cuộc chạy đua với thời gian để chứng minh năng lực của mình tại Old Trafford.

MU nhận tổn thất không thể đong đếm trước trận sống còn tại Cúp C1 363131
Antony đang ngày một gây thất vọng tại MU. Ảnh: GETTY

Tiếp đó, Marcus Rashford sẽ phải ngồi ngoài do chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của anh trong trận gặp Copenhagen ở lượt đấu thứ 4, việc thiếu vắng Rashford chắc chắn sẽ khiến Ten Hag phải toan tính về những mảng đánh tấn công của đội trong trận đấu tới.

Cuối cùng, Rasmus Hojlund là một trong những trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất. Anh đã phải ngồi ngoài trong trận đấu với Everton do chấn thương cơ bắp và sẽ không đủ thể lực để lĩnh xướng hàng công của Quỷ đỏ.

Ten Hag khen ngợi Harry Kane, nhưng Man United thực sự hài lòng với Hojlund (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm