Quảng cáo

Qatar cập bến MU, chốt lương 'điên rồ' cho tiền đạo ngang tầm Haaland

Thứ tư, 14/06/2023 18:09 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United được cho là sẽ thực hiện một cuộc đấu giá khổng lồ cho Kylian Mbappe với một bản hợp đồng kỷ lục thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày qua, Kylian Mbappe đã làm rung chuyển truyền thông Pháp khi xác nhận ý định không gia hạn với PSG. Mức lương hiện tại của Mbappe với CLB thủ đô Paris trị giá gần 900.000 bảng mỗi tuần và sẽ hết hạn vào năm tới. Trước động thái trên, PSG không sẵn sàng để mất ngôi sao lớn nhất của mình mà không nhận được một xu nào.

Trong khi đó, Real Madrid từ lâu đã được cho là điểm đến tiếp theo của Mbappe, khi HLV Carlo Ancelotti đã bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ anh vào năm 2022. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha cho rằng chân sút sinh năm 1998 có thể sẽ đến Man United thay vì Real Madrid.

Qatar cập bến MU, chốt lương 'điên rồ' cho tiền đạo ngang tầm Haaland 292220
Mbappe xác nhận sẽ rời Real Madrid. Ảnh: GETTY

Theo đó, El Chiringuito TV tuyên bố các nhà đầu tư Qatar của PSG không còn hứng thú với đội bóng nước Pháp. Họ cảm thấy dự án câu lạc bộ không đi đúng hướng sau World Cup ở Qatar. Các ông chủ vùng Vịnh hiện đang muốn đầu tư lớn vào MU khi Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani nhắm đến việc thay thế nhà Glazer để trở thành chủ sở hữu mới của CLB nước Anh.

Sau đó, Quỷ đỏ sẽ biến Mbappe thành mục tiêu số 1 của họ và lên kế hoạch lôi kéo anh đến Old Trafford bằng một “lời đề nghị điên rồ” trị giá 342 triệu bảng mỗi năm - một sự nâng cấp đáng kể so với 80 triệu bảng mà Mbappe nhận được ở Paris.

Điều đó có nghĩa là Man United sẽ trả cho tiền đạo 24 tuổi mức lương gộp là 640 triệu bảng tương đương 12,3 triệu bảng mỗi tuần.

Để so sánh rõ hơn, Cristiano Ronaldo - cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới hiện tại kiếm được 3,3 triệu bảng mỗi tuần ở Ả Rập Saudi, tính ra lương của Mbappe sẽ cao gấp 4 lần CR7 nếu anh cập bến MU.

Qatar cập bến MU, chốt lương 'điên rồ' cho tiền đạo ngang tầm Haaland 292221
Mbappe sẽ nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá nếu gia nhập MU. Ảnh: GETTY

Cùng với Erling Haaland, Kylian Mbappe hiện đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh sau kỷ nguyên của Messi - Ronaldo. Anh được xem là người sẽ thay thế 2 huyền thoại đương đại kể trên để thống trị giải thưởng Quả bóng vàng trong tương lai, song sự nghiệp CLB của Mbappe vẫn cần một bước tiến khi danh hiệu Champions League vẫn luôn lảng tránh anh trong nhiều năm qua.

Hai bàn thắng của Kylian Mbappé trong buổi tập ở Pháp (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm