Quảng cáo

Real Madrid nối dài kỷ lục tại Cúp C1, xứng danh nhà Vua châu Âu!

Chủ nhật, 02/06/2024 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid xuất sắc đánh bại Dortmund trong trận chung kết Champions League 2023/24, qua đó thiết lập và nối dài thêm hàng loạt kỷ lục khủng.

Nghe nội dung bài viết

HIGHLIGHTS: DORTMUND - REAL MADRID | BẢN LĨNH ÔNG VUA C1, CHỨC VÔ ĐỊCH THỨ 15 ĐỈNH CAO (NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ).

Rạng sáng 2/6, Real Madrid đã có cuộc đối đầu với Dortmund tại SVĐ Wembley, thuộc khuôn khổ trận chung kết UEFA Champions League 2023/24.

Bất chấp việc có khởi đầu khá chật vật khi để Dortmund dồn ép trong hiệp 1, Real Madrid đã chứng tỏ bản lĩnh vốn có của họ khi lấy lại thế trận trong hiệp đấu thứ hai.

Lần lượt các bàn thắng của Dani Carvajal và Toni Kroos đã giúp Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, qua đó có lần thứ 15 lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB - nhiều nhất lịch sử.

Real Madrid nối dài kỷ lục tại Cúp C1, xứng danh nhà Vua châu Âu! 473679
Real Madrid có lần thứ 15 lên ngôi vô địch Cúp C1 (Ảnh/nguồn: Getty).

Kết quả này giúp Kền Kền Trắng tiếp tục nối dài những kỷ lục khủng của mình tại đấu trường Cúp C1.

Theo thống kê từ trang chủ UEFA, Los Blancos đã chiến thắng trong cả 9 lần ra sân ở trận chung kết trong kỷ nguyên Champions League.

Tính trong mùa giải này, đoàn quân của Carlo Ancelotti đã bất bại trong 13 trận đấu tại Champions League (thắng 9 hòa 4). Đây là lần đầu tiên họ vô địch cúp C1/Champions League mà không thua trận nào.

Đáng chú ý, Real Madrid chỉ không ghi bàn ở 1 trong 18 trận chung kết Cúp C1/Champions League gần nhất. Đó là trận thua 0-1 trước Liverpool năm 1981.

Thêm một thống kê nữa chứng tỏ bản lĩnh nhà Vua của Los Blancos tại châu Âu, đó là việc Real đã không để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong bất kỳ trận chung kết nào trong số 11 trận chung kết Cúp C1/Champions League gần đây nhất của họ. Lần gần nhất là thất bại 1-3 trước Inter vào năm 1964.

Real Madrid nối dài kỷ lục tại Cúp C1, xứng danh nhà Vua châu Âu! 473680
Real Madrid thiết lập hàng loạt cột mốc sau chiến thắng trước Dortmund trong trận chung kết Cúp C1 2023/24 (Ảnh/nguồn: Getty).

Cuối cùng, Real Madrid đã khiến tất cả phải choáng váng khi họ chỉ dẫn trước 7% tổng thời gian thi đấu ở Champions League mùa này (90 phút trên tổng số 1.290), tỷ lệ thấp nhất so với bất kỳ đội nào - nhưng cuối cùng vẫn lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm