Quảng cáo

Thảm bại trước Man City, HLV Ten Hag ra tuyên bố đầy bất ngờ

Thứ hai, 04/03/2024 06:25 AM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag bất ngờ khẳng định rằng "kế hoạch của Manchester United đã diễn ra tốt đẹp" sau thất bại thảm hại 1-3 trong trận derby trước Manchester City vào tối ngày 3/3 (giờ Việt Nam).

Man United dẫn trước Man City chỉ sau 8 phút tại sân vận động Etihad, với việc Marcus Rashford thực hiện cú sút không thể cản phá ở cự ly 25m.

Đoàn quân của Erik ten Hag đã phòng ngự sâu để bảo vệ lợi thế sít sao trong thời gian sau đó, và vận may đã đến vào cuối hiệp 1 khi Erling Haaland phạm phải một trong những pha bỏ lỡ của mùa giải.

Nhưng Man City vẫn tiếp tục tiến lên và được đền đáp cho sự kiên trì của họ khi Phil Foden san bằng tỉ số ở phút 56. Tuyển thủ Anh ghi thêm bàn thắng thứ 2 chỉ 10 phút sau đó, trước khi Haaland ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở những phút cuối trận.

Kết quả trên khiến đội bóng của Ten Hag phải nhận thất bại thứ 11 tại Premier League trong mùa giải này.

Tuy nhiên, Ten Hag vẫn đang có tâm trạng lạc quan sau tiếng còi chung cuộc vì ông khẳng định rằng chiến thuật của mình đã có hiệu quả trước Man City.

Nhà cầm quân người Hà Lan phát biểu sau trận: "Chúng tôi có hai cầu thủ trên sân không đạt 100% thể lực đó là Jonny Evans và Marcus Rashford, nhưng họ đã cống hiến hết mình như toàn đội và chúng tôi thất vọng với tỷ số."

"Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hoàn toàn. Sự đoàn kết đã có và màn trình diễn rất tốt. Vào một ngày khác, chúng tôi có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt nhỏ. Đặc biệt là Rashford, cậu ấy có một số cơ hội tốt để ghi một bàn thắng thứ 2 và Alejandro Garnacho cũng bỏ lỡ một số cơ hội.

"Tôi nghĩ kế hoạch đã diễn ra tốt đẹp, tỷ suất kết quả trận đấu là rất nhỏ và ưu thế thuộc về Man City, mức độ họ có thể chơi ổn định là cao hơn."

Thảm bại trước Man City, HLV Ten Hag ra tuyên bố đầy bất ngờ 415409
HLV Ten Hag lạc quan dù MU thua thảm Man City. Ảnh: GETTY.

Man United hiện kém đội xếp thứ tư Aston Villa 11 điểm trong cuộc đua giành vị trí tham dự Champions League và có vẻ như họ sẽ khó có thể thu hẹp khoảng cách đó trong 11 trận còn lại do thi đấu không ổn định trong suốt mùa giải 2023/24.

Tuy nhiên, 2 giải đấu có hệ số UEFA tốt nhất sẽ có thêm một suất vào vòng bảng Champions League mùa tới.Nếu Anh nằm trong số đó, đội đứng thứ 5 ở Premier League sẽ đủ điều kiện. Man United vẫn kém đội đứng thứ 5 là Tottenham 6 điểm và Ten Hag đã tuyên bố không từ bỏ hy vọng.

HLV của MU nói thêm: "Năm nay chúng tôi thực sự tiến bộ. Luôn có bất ngờ trong các trận đấu và mọi thứ có thể nhanh chóng xoay chuyển. Vị trí thứ 5 trong giải đấu cũng có thể là một vị trí cho Champions League nên chúng tôi phải chiến đấu vì nó!"

Man United bây giờ phải vực dậy tinh thần trước cuộc đụng độ với Everton tại Old Trafford vào ngày 9 tháng 3. Đoàn quân của Ten Hag sẽ trở lại thi đấu tại FA Cup 8 ngày sau đó, khi họ theo đuổi chiếc cúp bạc duy nhất có thể đạt được trong mùa giải này, nhưng đối thủ trong trận tứ kết của Quỷ đỏ sẽ là một Liverpool đang thi đấu cực kỳ thăng hoa. 

Ten Hag nhìn thấy sự tiến bộ và trong bộ đôi Hojlund-Rashford (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm