Quảng cáo

UEFA bất ngờ bị cáo buộc làm điều sai trái ở trận chung kết Cúp C1

Thứ ba, 26/09/2023 07:17 AM (GMT+7)
A A+

UEFA bị cáo buộc đưa ra bằng chứng "hoàn toàn sai sự thật" cho cuộc điều tra độc lập về trận chung kết Champions League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ The Guardian đưa tin cơ quan quản lý bóng đá châu Âu - UEFA đã bị cáo buộc đưa ra bằng chứng "hoàn toàn sai sự thật" cho cuộc điều tra của chính họ về trận chung kết Champions League 2022 giữa Liverpool và Real Madrid. Trước trận đấu, hàng nghìn cổ động viên phải xếp hàng dài, đụng độ với côn đồ địa phương và bị cảnh sát quản lý kém hiệu quả.

Các cáo buộc được đưa ra bởi Sharon Burkhalter-Lau - giám đốc hoạt động của UEFA vào thời điểm đó.

Theo đó, UEFA chỉ định một hội đồng chuyên gia do Zeljko Pavlica cầm đầu để xem xét các diễn biến của trận chung kết; và nhóm trên đã tuyên bố rằng đơn vị an toàn và đảm bảo an ninh. Bộ phận này cũng cho rằng họ không có lỗi, và thay vào đó họ đổ lỗi cho Burkhalte-Lau.

UEFA bất ngờ bị cáo buộc làm điều sai trái ở trận chung kết Cúp C1? 332379
UEFA nhận cáo buộc đưa ra bằng chứng sai sự thật ở trận chung kết Cup C1 2021/22. Ảnh: GOAL

Tờ The Guardian được cho là đã thấy các bản ghi nhớ được gửi tới tổng thư ký UEFA - Theodore Theodoridis và ba quan chức cấp cao khác, trong đó Burkhalter-Lau bác bỏ bằng chứng và cho rằng nó "hoàn toàn sai sự thật". Thay vào đó, người này tuyên bố rằng các vấn đề chủ yếu xuất phát từ cảnh sát Paris, nơi UEFA không có quyền kiểm soát.

Burkhalter-Lau cũng cáo buộc rằng Pavlica và nhóm của ông đã bỏ lỡ nhiều cuộc họp giao ban an toàn và không cung cấp thông tin cũng như bối cảnh quan trọng cho quá trình lập kế hoạch. Báo cáo cho rằng lý lịch của Pavlica - liên quan đến an ninh cá nhân trước đây đã bị một số chuyên gia an toàn nghi ngờ.

Burkhalter-Lau viết: “Ban lãnh đạo cấp cao đã loại trừ đơn vị an ninh UEFA dựa trên những tuyên bố do UEFA cung cấp là không đúng sự thật và có sự phối hợp.” 

Vẫn còn phải xem liệu UEFA có đưa ra phản bác chính thức đối với các cáo buộc hay không.

Bellingham và Real Madrid sẵn sàng cho trận đấu ở Champions League (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm