Quảng cáo

UEFA đưa ra phán quyết, PSG phải trả giá cực đắt vì hành vi sai trái

Thứ bảy, 03/09/2022 08:24 AM (GMT+7)
A A+

PSG hiện đang là một trong số những đội bóng vi phạm luật công bằng tài chính mùa giải 2020/2021 và phải đối diện với án phạt nặng từ UEFA.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Mirror, Paris Saint-Germain là một trong số 10 câu lạc bộ bị phạt vì vi phạm luật Công bằng Tài chính (FFP) của UEFA mùa giải 2020-21.

Các câu lạc bộ đồng hương của PSG tại Pháp là Monaco và Marseille cũng nằm trong danh sách bị phạt, cùng với bộ tứ của nước Ý là Juventus, AC Milan, Inter và Roma ngoài ra còn có Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ và câu lạc bộ Anderlecht của Bỉ. Ngoài việc bị phạt, các câu lạc bộ sẽ bị cảnh cáo về các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn nếu họ vi phạm luật một lần nữa trong một thời hạn nhất định. Không có câu lạc bộ nào từ Ngoại hạng Anh hoặc La Liga nằm trong danh sách bị UEFA 'sờ gáy' lần này.

UEFA đưa ra phán quyết, PSG phải trả giá cực đắt vì hành vi sai trái 181447
Có đến 10 CLB tại châu Âu vi phạm luật công bằng tài chính mùa giải 2021/2022. Ảnh: Internet

Các lệnh trừng phạt được đưa ra cho PSG mới đây, nhưng liên quan đến các mùa giải trước khi tiền đạo Kylian Mbappe đã chọn ký gia hạn hợp đồng 3 năm với nhà vô địch nước Pháp vào đầu hè, giữ chân sút 23 tuổi ở lại thủ đô nước Pháp cho đến năm 2025. Điều đó khiến cầu thủ người Pháp được trả lương cao nhất thế giới bóng đá.

Mbappe hiện đang kiếm được 42,5 triệu bảng (50 triệu euro) mỗi năm, ngoài khoản tiền thưởng 153 triệu bảng (180 triệu euro) của cầu thủ này khi ở lại Parc des Princes, Mbappe cũng có 100% quyền kiểm soát hình ảnh của mình.

Trước bản hợp đồng mới, đồng đội của Mbappe ở PSG là Lionel Messi được trả lương cao nhất thế giới. Năm đầu tiên của cầu thủ người Argentina ở Paris đã chứng kiến ​​anh nhận mức lương hàng năm là 25,5 triệu bảng (30 triệu euro), mặc dù con số này đã tăng lên 34 triệu bảng (40 triệu euro) cho năm hiện tại. Nhiều thông tin khẳng định rằng Messi đã thu nhập được hơn 1 tỷ euro trong suốt sự nghiệp của mình - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

UEFA đưa ra phán quyết, PSG phải trả giá cực đắt vì hành vi sai trái 181448
Mức lương cao chót vót của Mbappe và Messi là nguyên nhất kiến PSG vi phạm luật công bằng tài chính. Ảnh: GETTY

Câu lạc bộ cũ của Messi là Barcelona bất ngờ không nằm trong số những đội bóng bị UEFA 'sờ' đến, nhưng Blaugrana có khả năng vẫn sẽ bị phạt ở thời gian tới, điều mà gã khổng lồ xứ Catalan thậm chí còn thua lỗ nhiều hơn. Phán quyết FFP của UEFA chỉ cho phép các câu lạc bộ lỗ 30 triệu euro (25,9 triệu bảng) trong vòng 3 năm.

Nếu các câu lạc bộ bị xử phạt không tuân thủ các quy tắc và cải thiện tình hình của họ trong ba năm tới, thì các hình phạt dự kiến ​​sẽ trở nên khắc nghiệt hơn rất nhiều - bao gồm cả khả năng bị loại khỏi các giải đấu của UEFA, chẳng hạn như Champions League. Các câu lạc bộ có quyền lựa chọn bào chữa và nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

UEFA đưa ra phán quyết, PSG phải trả giá cực đắt vì hành vi sai trái 181451
UEFA sẽ phạt nặng hơn nếu các đội không chịu sửa sai. Ảnh: GETTY

Về phía PSG, CLB nước Pháp đã coi những báo cáo của UEFA là không công bằng và tuyên bố rằng việc phá vỡ quyền phát sóng Mediapro đã làm ảnh hưởng đến tình hình tài chính của đội bóng. PSG cũng nhấn mạnh rằng gánh nặng thuế đối với các câu lạc bộ hàng đầu của Pháp cao hơn rất nhiều so với giải đấu khác.

Được biết, khoản phí đóng phạt của PSG cho UEFA sau khi vi phạm luật công bằng tài chính là 65 triệu euro, một con số không thể tin nổi.

UEFA đưa ra phán quyết, PSG phải trả giá cực đắt vì hành vi sai trái 181453
PSG tỏ ra không phục trước phán quyết đến từ UEFA . Ảnh: Internet

Trong mùa hè này, 'gã nhà giàu nước Pháp' đã trải qua một phiên mua sắm bận rộn khi ký hợp đồng với bộ đôi tiền vệ tuyển Bồ Đào Nha là Renato Sanches và Vitinha lần lượt từ Lille và Porto, cùng với đó là tiền vệ Carlos Soler từ Valencia. PSG cũng đã bổ sung tiền đạo Hugo Ekitike từ Reims và hậu vệ Nordi Mukiele từ RB Leipzig.

Messi thăng hoa tại PSG nhờ 'vũ khí bí mật' không ai ngờ tới

'Đắc tội' với Mbappe, Neymar bị PSG bán sang Man City?

Kỹ năng thượng thừa của Messi trong màu áo PSG (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm