Quảng cáo

Barca đứng trước 'cửa ải' cực lớn, MU cứ việc 'há miệng chờ sung'

Thứ bảy, 10/09/2022 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã thành công 'sống sót' qua kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, tuy nhiên mọi chuyện trong thời gian tới sẽ không yên bình như vậy.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona vẫn đang "gặt hái" thành quả của kỳ chuyển nhượng Hè năm nay với chuỗi bất bại lên tới con số 6. Lewandowski, Raphinha và Kounde vẫn đang tỏa sáng trong khi những tân binh còn lại cũng có màn thể hiện khá ổn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là câu chuyện "trước cơn giông bão" của họ.

Barca đứng trước 'cửa ải' cực lớn, MU cứ việc 'há miệng chờ sung' 185032
Lewandowski vẫn giữ nguyên khả năng săn bàn của mình kể từ khi gia nhập Barca. Ảnh: internet

Ở mùa giải năm nay, giới hạn chi tiêu của Barca đã tăng lên gần 800 triệu sau 4 đòn bẩy kinh tế liên tiếp. Lý do là bởi La Liga đã quá "nhân nhượng", và họ đã quyết định giáng một đòn "cực đau" với đội chủ sân Camp Nou bằng cách yêu cầu đội bóng phải có động thái cắt giảm nhân sự hoặc quỹ lương trong năm tới.

Cụ thể, chủ tịch La Liga Javier Tebas đã chia sẻ trong bài phỏng vấn mới đây của mình: "Barca phải giảm quỹ lương xuống một nửa. Sẽ không có đòn bẩy tài chính nào trong năm tới và chắc chắn chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình của họ".

Barca đứng trước 'cửa ải' cực lớn, MU cứ việc 'há miệng chờ sung' 185033
Nguy cơ lặp lại sai lầm ở trường hợp của Messi trước đây đang đến rất gần với Barca. Ảnh: internet

Trong trường hợp "án phạt" này được ban hành, một vài cái tên sẽ phải rời đi để nhường chỗ cho các tân binh được mang về ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Điển hình trong đó là De Jong và Gavi - những cầu thủ đang không hài lòng với ban lãnh đạo CLB và cũng chiếm một phần quỹ lương khá lớn.

Trùng hợp thay, đây đều là những mục tiêu đang trong tầm ngắm của MU vào phiên chợ Đông sắp tới. Dù cho đã có được Casemiro, đội chủ sân Old Trafford vẫn tin rằng việc bổ sung chất lượng cho tuyến giữa sẽ là yếu tố quan trọng trong chiến thuật của HLV Erik ten Hag ở mùa giải năm nay.

Barca đứng trước 'cửa ải' cực lớn, MU cứ việc 'há miệng chờ sung' 185037
Cơ hội 'ngàn vàng' để MU có thể mang về cả De Jong lẫn Gavi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Ảnh: internet

Nhìn chung, Barcelona sẽ phải đối mặt với một thách thức rất lớn về mặt chi tiêu trong thời gian tới. Còn với MU, những nỗ lực theo đuổi De Jong cũng như Gavi của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Trường hợp này thật sự đúng với câu nói: Khi bạn quyết tâm làm điều gì, cả vũ trụ sẽ chung tay giúp đỡ bạn.

'Bí mật động trời' của Barca bại lộ, De Jong lại rộng cửa tới MU

Từ chối De Jong, MU bạo chi 100 triệu cho 'thần đồng 18 tuổi'

Những khoảnh khắc đẹp của De Jong trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm