Quảng cáo

Darwin Nunez: Bom tấn hay cú lừa với Liverpool?

Thứ hai, 18/07/2022 21:44 PM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp từng phát biểu vào năm 2016 rằng ông sẽ không bao giờ chi trả tới 100 triệu Euro cho bất kỳ cầu thủ nào. Tuy nhiên ngay trong mùa hè này, ban lãnh đạo Liverpool đã chấp nhận chi ra con số đó để chiêu mộ Darwin Nunez từ Benfica. Nhưng liệu bản hợp đồng này là bom tấn hay bom xịt dành cho Liverpool?

Nghe nội dung bài viết

Theo một nhà báo thể thao người Bồ Đào Nha Pedro Sepulveda, chủ tịch của Benfica – Rui Costa đã tỏ ra rất khoái chí khi bán được Darwin Nunez với giá 100 triệu Euro cho Liverpool. Ông cho rằng điều này là điên rồ, có cảm giác như là trúng số vậy. Liverpool thực sự đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Darwin Nunez với Man United, thế nhưng sau khi chứng kiến màn thể hiện của ngôi sao người Uruguay trong hai trận giao hữu của Liverpool vừa qua, có lẽ các fan hâm mộ quỷ đỏ mới là những người thở phào nhẹ nhõm.

nunez
Darwin Nunez gia nhập Liverpool với mức phí kỷ lục

Vào ngày 12/7 vừa qua, phút thứ 87 trong trận giao hữu giữa Liverpool và Man United, Darwin Nunez có cú đệm bóng lên trời trước một khung thành đang bị bỏ trống. Không chỉ vậy, màn trình diễn của tiền đạo này trong trận giao hữu với Crystal Palace vào ngày 15/7 mới là đỉnh điểm của sự thất vọng. Anh liên tục có những đường chuyền vụng về, những pha xử lý lóng ngóng đến mức khó hiểu. Đó thực sự là một thảm họa, nhất là khi cầu thủ này đang được sự chú ý rất lớn của giới truyền thông.

Có thể lý giải cho những màn thể hiện tệ hại của Darwin vừa qua, người thì cho rằng anh chưa thực sự hòa nhập được với lối chơi của các đồng đội, một số ít cổ động viên Liverpool cho rằng tiền đạo này cần rất nhiều thời gian để có thể phù hợp với lối chơi của HLV Jurgen Klopp. Trên thực tế, những trụ cột hiện tại của Liverpool như Fabinho, Andrew Robertson, …cũng từng cần ít nhất ba đến sáu tháng để có thể hòa nhập cùng với các đồng đội.

fabinho1
Fabinho cũng từng rất khó khăn trong những ngày đầu tại Liverpool

Tuy vậy, cũng có rất nhiều cổ động viên của đội bóng thành phố cảng so sánh Darwin với Andy Carroll – cựu tiền đạo và cũng là nỗi ám ảnh rất lớn với những fan hâm mộ Liverpool. Nửa đầu mùa bóng 2010/11, Andy Carroll nổi lên như là một trong những tương lai sáng giá nhất của bóng đá Anh. Và ngay ở mùa giải sau đó, Carroll được Liverpool đem về sân Anfield với mức giá kỷ lục lúc bấy giờ của The Kop – 35 triệu bảng. Carroll thực sự giống với Darwin ở thời điểm hiện tại, không chỉ về ngoại hình mà còn về hoàn cảnh.

andy_carroll_4-1-1133
Andy Carroll - bản hợp đồng gây thất vọng của Liverpool

Việc thay thế một số 9 ảo cho Sadio Mane trong đội hình của The Kop sẽ là một thách thức không nhỏ với Darwin Nunez. Dù vậy thì mùa giải vẫn chưa bắt đầu, và tiền đạo người Uruguay vẫn còn rất nhiều cơ hội để khẳng định mình với các cổ động viên của đội chủ sân Anfield.

Man Utd thiết quân luật: Khi kỷ luật là sức mạnh

Đội hình MU siêu biến ảo nhờ tân binh toàn năng Lisandro Martinez

Những phát biểu của Jurgen Klopp về Darwin Nunez
Author Thethao247.vn Giáp Minh Hòa / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Darwin Nunez Liverpool chuyển nhượng
Xem thêm