Quảng cáo

HLV Carlo Ancelotti lần đầu 'than thở' về World Cup 2022

Thứ tư, 11/01/2023 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Việc thể lực các cầu thủ bị bào mòn do World Cup 2022 có lẽ là một phần lý do khiến Real Madrid đang không có phong độ quá tốt.

Kết thúc vòng 16 La Liga, Real Madrid đã tạm thua kém Barcelona 3 điểm trong cuộc đua vô địch sau khi phải nhận thất bại trước Villarreal. Không chỉ vậy ở trận đấu trước đó tại cúp nhà vua Tây Ban Nha, đội bóng hoàng gia cũng đã phải rất vất vả để vượt qua cái tên vô danh Cacereno với tỷ số tối thiểu.

Có thể thấy, Real Madrid đang có phong độ không hề tốt sau khi World Cup 2022 kết thúc. Phát biểu trước trận đấu với Valencia ở vòng bán kết siêu cúp Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận rằng các cầu thủ đã bị ảnh hưởng rất nhiều về thể lực sau khi trở lại:

"Dễ dàng nhận thấy, các cầu thủ đang không đảm bảo về phong độ cũng như thể lực sau World Cup 2022, tuy nhiên chúng tôi đã có những dấu hiệu tích cực trong các buổi tập. Chúng tôi đã thất bại trước Villarreal, tuy nhiên toàn đội phải tập trung lại vì vẫn còn rất nhiều thách thức trước mắt".

Nhìn vào đội hình Real Madrid, họ không sở hữu bất kỳ cầu thủ Argentina - đội vô địch World Cup 2022 nào trong đội hình, nhưng bù lại hầu hết đều là những nhân tố quan trọng của các đội tuyển khác. Việc phải thi đấu với tần suất, áp lực cao trong suốt 1 tháng đương nhiên khiến các cầu thủ khó lòng đảm bảo được thể lực.

HLV Carlo Ancelotti lần đầu 'than thở' về World Cup 2022 241202
Đội hình Real Madrid đa phần đều là trụ cột của các đội tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tất nhiên với dàn sao đẳng cấp châu Âu cùng lối chơi đã sớm được định hình, Real Madrid vẫn thể hiện được sự chắc chắn trong các trận đấu. Tuy nhiên phải thừa nhận là họ không còn sở hữu sức mạnh tuyệt đối như trước.

Hiện tại, khoảng cách 3 điểm chưa quá là vấn đề với thầy trò Carlo Ancelotti khi mà La Liga mới chỉ trải qua một nửa chặng đường. Nhưng họ cũng cần sớm tìm lại phong độ, đặc biệt là trong bối cảnh phải chắt chiu từng điểm số.

Jude Bellingham từ chối Real Madrid, muốn gia nhập Man City

UEFA chính thức công bố đội bóng số 1 châu Âu: Real Madrid nằm ngoài top 5

Buổi tập của Real Madrid trước trận đấu với Valencia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm