Quảng cáo

Mbappe đang đi theo ‘vết xe đổ’ lớn nhất trong sự nghiệp của Ronaldo?

Thứ hai, 19/09/2022 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Với Real Madrid, Mbappe có lẽ không khác gì ‘Ronaldo phiên bản 2’ chỉ bởi những quyết định có phần khó hiểu của cầu thủ này.

Nghe nội dung bài viết

Đầu năm nay, Mbappe đã lựa chọn gia hạn hợp đồng cùng PSG đến năm 2025 thay vì cập bến Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Điều này diễn ra chưa đầy một năm khi mà đội bóng thủ đô Paris cũng từng thẳng thắn từ chối lời đề nghị kỷ lục của Los Blancos dành cho siêu sao của mình.

Mbappe đang đi theo ‘vết xe đổ’ lớn nhất trong sự nghiệp của Ronaldo? 189791
Với bản hợp đồng kỷ lục của mình, Mbappe gần như trở thành một trong những nhân vật quyền lực nhất tại PSG (Ảnh: internet)

Nên nhớ, bản thân Mbappe được cho là đã từng có cam kết thỏa thuận miệng với đội chủ sân Bernabeu mùa trước, đồng thời liên tục “nhắc khéo” ý định chuyển đến Tây Ban Nha ngay khi kết thúc mùa giải 2021/22. Dù vậy, tất cả những gì các fan Real Madrid nhận được lại chỉ là “cú lừa thế kỷ”.

Tuy nhiên theo phân tích của tờ Marca, dường như ĐKVĐ La Liga đang “đối xử” với Mbappe như cái cách mà họ đã từng làm với siêu sao lớn nhất của CLB – Cristiano Ronaldo. Cụ thể, nếu Real Madrid có nghi ngờ về việc một cầu thủ không ưu tiên việc chơi cho CLB hoặc “kỳ kèo” đàm phán bằng tiền, họ sẽ loại người đó ra khỏi “tầm mắt” ngay lập tức bất kể có tài năng đến đâu.

Nên nhớ, Ronaldo đã từng đề nghị Real Madrid cải thiện một vài điều khoản trong hợp đồng của mình sau những cống hiến không biết mệt mỏi. Tuy vậy, ở một nơi mà không cầu thủ nào được quyền lớn hơn CLB, siêu sao người Bồ đã phải dứt áo đến Juventus vào năm 2018. Quyết định đó đánh dấu bước lùi lớn trong sự nghiệp của Ronaldo, bởi “kết cục” của anh hiện giờ chắc có lẽ ai cũng biết.

Mbappe đang đi theo ‘vết xe đổ’ lớn nhất trong sự nghiệp của Ronaldo? 189793
Ronaldo là tấm gương sáng cho câu nói: Không cầu thủ nào được phép lớn hơn CLB của Real Madrid (Ảnh: internet)

Bởi vậy, gần như đó là “chiến lược” mà Los Blancos cũng sẽ áp dụng với trường hợp của Mbappe. Quan điểm của họ là rất rõ ràng rằng nếu tiền đạo 23 tuổi muốn đến Bernabeu, anh sẽ chấp nhận mức đãi ngộ ngang với mặt bằng chung của CLB. Điều này cũng một phần lý giải vì sao Mbappe lại quyết định gia hạn hợp đồng cùng PSG.

Đáng nói, khó khăn lớn nhất trong quyết định trên là Golden Boy 2018 có nguy cơ không giành được bất kỳ danh hiệu C1 nào nếu cứ tiếp tục chơi cho PSG. Nếu mùa giải năm nay mà Gã nhà giàu nước Pháp không thể thực hiện “giấc mơ” này, việc Mbappe chấp nhận hạ mình để gia nhập “bến đỗ trong mơ” là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Mbappe đang đi theo ‘vết xe đổ’ lớn nhất trong sự nghiệp của Ronaldo? 189796
Nếu thực sự muốn có được C1, Real Madrid sẽ là điểm đến lý tưởng với bất kỳ cầu thủ nào chứ không riêng gì Mbappe (Ảnh: internet)

Còn nhìn vào thực tại, chẳng có lý do gì khiến Mbappe có thể rời Paris cả. Phong độ cực tốt trong thời gian qua cùng với mức lương cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại là mơ ước của bất kể cầu thủ nào chứ không riêng tiền đạo người Pháp. Vì vậy nếu thực sự muốn có những bước tiến lớn trong sự nghiệp, Mbappe phải vượt qua sự "cám dỗ" khó chối từ của PSG trước đã.

Đừng nói tới Haaland! Mbappe thậm chí còn thua xa đồng đội của mình

Quên Haaland, Mbappe đi! Người xứng đáng thay thế Ronaldo chỉ có một

Những cú hat-trick đỉnh cao nhất của Mbappe trong màu áo PSG (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm