Quảng cáo

Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 'ngàn năm có một' của Ronaldo

Thứ năm, 15/09/2022 05:36 AM (GMT+7)
A A+

Mới chỉ qua 2 lượt trận vòng bảng C1 năm nay, tuy nhiên danh hiệu 'Mr. Champions League' của Ronaldo đang lung lay hơn bao giờ hết bởi chính 'đại kình địch' Messi.

Nghe nội dung bài viết

PSG đã có chiến thắng thứ 2 tại C1 năm nay sau khi đánh bại đối thủ Maccabi Haifa ở trận đấu diễn ra vừa qua. Siêu sao Lionel Messi đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của đội bóng nước Pháp, quan trọng hơn đây chính là bàn thắng cân bằng tỷ số trong thời điểm mà PSG đang bế tắc trên sân.

Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 'ngàn năm có một' của Ronaldo 187488
Messi đã có bàn thắng đầu tiên tại C1 năm nay dành cho mình. Ảnh: GETTY

Nhưng không chỉ dừng lại ở một bàn thắng, pha lập công đó đã đưa Messi đi vào lịch sử Champions League khi anh xác lập một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" mới - cầu thủ ghi bàn vào lưới 39 đội bóng khác nhau ở giải đấu này. Trước đó, Ronaldo chính là người dẫn đầu trong danh sách này với con số 38 bằng với siêu sao người Argentina.

Nên nhớ, Champions League là giải đấu quy tụ những ông lớn hàng đầu tại các quốc gia có nên bóng đá phát triển ở châu Âu. Do vậy, sẽ có rất ít những đội bóng thuộc dạng xa lạ góp mặt trong một kỳ của giải đấu này. Ví dụ dễ thấy nhất không đâu xa chính là đối thủ của Messi trong trận đấu vừa qua - Maccabi Haifa khi họ trở thành đội bóng đầu tiên của Israel tham dự đến vòng bảng C1. Do vậy, kỷ lục mà Messi vừa thiết lập dường như là "bất khả thi" để có thể phá vỡ

Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 'ngàn năm có một' của Ronaldo 187489
Không dễ để có thể gặp được 39 đội bóng khác nhau tại C1 chứ đừng nói là còn ghi bàn như Messi. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, Ronaldo hiện vẫn đang đứng đầu về số bàn thắng tại giải đấu hàng đầu châu Âu này với 140 lần lập công, trong khi đó của Messi hiện tại mới chỉ là 126. 14 bàn còn lại là khoảng cách hoàn toàn có thể bị phá vỡ chỉ trong 1 mùa giải và đây chắc chắn là điều mà El Pulga hướng tới trong thành trình tại C1 năm nay.

Số 30 của PSG vẫn đang có một mùa giải đầy thành công với phong độ cực cao. Tính đến nay, anh đã có tới 4 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường, góp công rất lớn trong chuỗi bất bại của Gã nhà giàu nước Pháp.

Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 'ngàn năm có một' của Ronaldo 187490
Trái ngược với Messi, Ronaldo đang phải 'vật lộn' để đi tìm bàn thắng đầu tiên cho mình trong mùa giải năm nay. Ảnh: GETTY

Ngoài ra, màn thể hiện xuất sắc trong thời gian qua cũng đã giúp siêu sao người Argentina xô đổ hàng loạt kỷ lục khác nữa không chỉ ở Ligue 1 mà còn tại C1. Có lẽ trong lần hiếm hoi mà Ronaldo không được "tung hoành" tại sân chơi yêu thích của mình, Messi đang tận dụng cơ hội rất tốt và dần cho thấy ai mới là "Mr. Champions League" thực thụ

Thương vụ Ronaldo gia nhập Chelsea chính thức ngã ngũ

Messi thất vọng cực đại, ngày rời PSG không còn xa

Toàn bộ những bàn thắng của Messi trong màu áo PSG mùa giải 2021/22. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm