Quảng cáo

Báo Anh gọi tên cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, Messi - Ronaldo tiếp tục gây tranh cãi

Thứ ba, 11/10/2022 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây nhất, tạp chí Four Four Two đã bình chọn top 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Trong khi Messi được vinh danh ở vị trí đầu tiên thì Ronaldo thậm chí còn không phải người xếp ở vị trí thứ 2.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 10/10, tạp chí bóng đá Four Four Two - một tạp chí uy tín có trụ sở tại Anh Quốc đã công bố danh sách 100 cầu thủ vĩ đại và có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến lịch sử bóng đá thế giới. Theo nhận định của giới mộ điệu, hầu như những cầu thủ hoặc huyền thoại có mặt trong danh sách này đều xứng đáng. 

Với 7 Quả bóng vàng cùng hàng loạt thành tích vô tiền khoáng hậu, Messi đương nhiên là người được xếp đầu tiên trong danh sách này. Tạp chí Four Four Two ca ngợi siêu sao người Argentina là thiên tài "trăm năm có một". Thậm chí, Four Four Two còn cho rằng những người được chứng kiến thời kỳ tung hoành của Messi là những người may mắn nhất.

Báo Anh gọi tên cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, Messi - Ronaldo tiếp tục gây tranh cãi 201008
Với những gì đã và đang thể hiện, Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử có lẽ là điều không cần bàn cãi. Ảnh: Internet

Ở vị trí thứ 2, thật bất ngờ khi không phải kỳ phùng địch thủ của Messi là Ronaldo, thay vào đó người được xướng tên là cố huyền thoại Diego Maradona. Maradona là người hùng lịch sử của dân tộc Argentina khi mang về danh hiệu World Cup 1986. Năm ấy, Maradona còn có pha lập công để đời với tên gọi "bàn tay của chúa" kinh điển khiến người Anh ôm hận ở trận tứ kết.

Ngoài ra, Diego Maradona còn giúp Napoli giành 2 chức vô địch Scudetto đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử đội bóng xứ Naples. Nhắc đến Napoli là nhắc đến Maradona và đội bóng này đã tưởng nhớ những thành tích và công lao của Maradona bằng việc đổi tên SVĐ từ San Paolo thành Diego Armando Maradona.

Báo Anh gọi tên cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, Messi - Ronaldo tiếp tục gây tranh cãi 201010
36 năm trước, Diego Maradona giúp Argentina vô địch World Cup và đồng thời khiến ông trở thành kẻ thù lớn nhất của cả nước Anh với pha làm bàn bằng tay. Ảnh: Internet

Ronaldo về đích ở vị trí thứ 3 và điều này khiến người hâm mộ chia thành 2 phe. Một phe cho rằng Ronaldo xứng đáng hơn bởi hiện tại, CR7 là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử, vô địch Champions nhiều nhất và sở hữu tới 5 Quả bóng vàng, chỉ kém Lionel Messi mà thôi.

Trong khi đó, phe còn lại cho rằng Cristiano Ronaldo chưa bao giờ ở gần với vị thế của Messi trong làng bóng đá thế giới và vị trí thứ 3 là hoàn toàn hợp lý. Minh chứng rõ nhất nằm ở phong độ nghèo nàn mà Ronaldo thể hiện ở mùa giải này, trong khi đó Messi lại đang thăng hoa cùng với PSG.

Báo Anh gọi tên cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, Messi - Ronaldo tiếp tục gây tranh cãi 201015
Liệu Ronaldo đã bao giờ đạt đến đẳng cấp thật sự của Messi?. Ảnh: Internet

Xếp sau lần lượt là một loạt các huyền thoại như Pele, Zidane, Johan Cruyff, George Best, Franz Beckenbauer, Ference Puskas và Ronaldo de Lima.

Thương vụ Kante rời Chelsea chính thức ngã ngũ

Chelsea nhận lợi thế cực lớn trước trận đại chiến Milan

Ronaldo và Messi từng là 2 biểu tượng của El Clasico một thời. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm