Quảng cáo

Barca lâm nguy bởi hành động 'tự bắn vào chân'

Thứ ba, 09/08/2022 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Ngày khai màn La Liga đang đến gần và hầu như các đội bóng tại Tây Ban Nha đã có sự chuẩn bị trước mùa giải một cách hoàn hảo nhất ngoại trừ Barcelona. Hiện tại đội bóng xứ Catalan không thể đăng ký các tân binh, đồng thời mới đây đội chủ sân Nou Camp còn bị phạt thêm 37,5 triệu euro vì nỗ lực nới rộng quỹ lương của mình.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè năm nay chứng kiến một Barcelona vô cùng hào phóng và giàu có trên TTCN. Đội bóng của HLV Xavi liên tục đưa về các tân binh chất lượng, tính tới thời điểm hiện tại, có tới 5 tân binh đã cập bến sân Nou Camp song tất cả trong số họ hoàn toàn có nguy cơ chỉ được thi đấu dưới màu áo Barca theo dạng... giao hữu.

Nghe có vẻ vô lý, nhưng thật sự Barca đang lâm nguy khi ngày khai màn La Liga đang đến gần và dàn tân binh trị giá 160 triệu euro của họ có nguy cơ nhìn đồng đội thi đấu từ trên khán đài. Nguyên nhân là do quỹ lương của Barca vượt mức trần theo quy định của La Liga.

barca khong duoc dang ky tan binh
Lewandowski 'làm mình làm mẩy' đòi chuyển tới Barcelona. Tuy nhiên tiền đạo người Ba Lan đứng trước nguy cơ không thể tham gia La Liga. Ảnh: Internet

Hàng loạt biện pháp được đội bóng xứ Catalan thực hiện, từ buộc cầu thủ giảm lương cho tới ép buộc, dọa kiện cáo cầu thủ (trường hợp của Frenkie de Jong) nếu không rời đi. Laporta đã và đang làm tất cả những gì có thể để cứu vớt 'con tàu đắm' Barcelona.

Tuy nhiên, khi cái lợi chưa kịp thấy thì Blaugrana đã nhận 'gáo nước lạnh' từ cách làm của mình. Cụ thể, Đài phát thanh Cope của Tây Ban Nha đưa tin Barcelona đã cùng đối tác thành lập một công ty thứ ba và tự bỏ tiền túi 150 triệu euro để mua tài sản của chính mình nhằm thổi phồng mức thu nhập.

barca khong duoc dang ky tan binh
Chủ tịch Laporta cùng các cộng sự đã rất cố gắng để xoay chuyển tình thế, tuy nhiên trong hành động mới nhất, họ không những không mở rộng được quỹ lương mà còn phải đóng thuế ngược lại. Ảnh: Internet

La Liga đã không chấp nhận số tiền 150 triệu euro kia là thu nhập và chỉ xem đó là một khoản đầu tư. Vì vậy Barcelona không những chưa thể đáp ứng được Luật Công bằng Tài chính để ký hợp đồng với các tân binh, mà họ còn phải nộp thêm 37,5 triệu Euro tiền thuế.

Rõ ràng, Barca đang ở thế chân tường và với hành động mới đây nhất, Barca đã 'tự bắn vào chân' họ khi giải quyết khúc mắc về quỹ lương.

Đây, đáp án cho câu hỏi: 'Ronaldo với Messi, ai giỏi hơn?'

MU đứng trước nguy cơ đổ bể thương vụ 'Đàn anh' Quang Hải

Pedri - biểu tượng mới của sân Nou Camp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Barca Barcelona tân binh quỹ lương
Xem thêm