Quảng cáo

Lập kỷ lục chạm bóng ít ghi bàn nhiều, Haaland khiến cả châu Âu run sợ

Thứ bảy, 17/09/2022 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu Man City vs Wolves tiếp tục chứng kiến một Erling Haaland quen thuộc: ít chạm bóng nhưng vẫn ghi bàn.

Nghe nội dung bài viết

Theo thống kể của Opta qua 6 vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh, Erling Haaland lập kỷ lục về số lần chạm bóng ít nhất giải đấu. Cụ thể, trong 6 trận đấu đã qua, Haaland chỉ chạm bóng trung bình 13,2 lần để có được 1 bàn thắng.

Lập kỷ lục chạm bóng ít ghi bàn nhiều, Haaland khiến cả châu Âu run sợ 189005
Haaland lại làm điều anh vẫn thường làm, đó là ghi bàn cho Man City. Ảnh: Internet

Và trước Wolves, Haaland tiếp tục kiểu chơi như thế khi trong hiệp 1, cầu thủ người Na Uy chỉ chạm bóng 13 lần và có được 1 bàn thắng sau cú sút duy nhất. Bước sang hiệp 2, Haaland cũng chỉ có thêm 11 lần chạm bóng, có thêm 1 pha tiền kiến tạo cho De Bruyne 'dọn cô' để Foden ghi bàn thắng kết liễu những nỗ lực của 'Bầy sói'.

Dường như Haaland đang đi ngược lại với xu thế của bóng đá hiện đại. Trong khi các tiền đạo bây giờ tích cực tham gia vào lối chơi chung, di chuyển nhiều và chạm bóng liên tục thì Haaland thỉnh thoảng mới làm điều đó. Nhưng thật kỳ lạ khi hiệu quả của Haaland trong khâu ghi bàn 'ăn đứt' hoàn toàn các chân sút hiện tại trên bình diện châu Âu.

Lập kỷ lục chạm bóng ít ghi bàn nhiều, Haaland khiến cả châu Âu run sợ 189007
Bản đồ nhiệt của Erling Haaland trong trận đấu với Dortmund cho thấy cầu thủ người Na Uy rất ít di chuyển nhưng hiệu quả đạt được vẫn là tối đa. Ảnh: Internet

Với bàn thắng vào lưới Wolves, Haaland đã có cho mình bàn thắng thứ 11 chỉ sau 7 trận tại Ngoại hạng Anh. Đây là kỷ lục của giải đấu mới được Haaland thiết lập. Cựu sao Dortmund làm được điều này mà không cần chạm bóng quá nhiều nhưng chứng minh tầm ảnh hưởng qua số lượng bàn thắng.

Hiệu quả của Haaland còn đến từ số cú sút trung bình để có được 1 bàn thắng. Mỗi trận, Haaland sút 3,9 lần, ghi được 11 bàn, trung bình 2,5 cú sút/bàn thắng. Đáng chú ý khi cầu thủ sinh năm 2000 làm điều này ngay tại Ngoại hạng Anh - giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Lập kỷ lục chạm bóng ít ghi bàn nhiều, Haaland khiến cả châu Âu run sợ 189008
Hàng hậu vệ Dortmund hẳn phải là những người cảm thấy bất lực nhất trước chân sút người Na Uy. Ảnh: Internet

Hiện tại, có thể nói Haaland đã hoàn toàn xua tan những hoài nghi về khả năng thích ứng của mình tại Ngoại hạng Anh. Và với phong độ hiện tại, Haaland đang thực sự là nỗi khiếp sợ với bất cứ đội bóng nào mỗi khi đối đầu với Man City.

Messi chính thức hạ bệ Ronaldo, khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới

Xavi tuyên bố không nể nang 'tình xưa nghĩa cũ', nhóm 'cừu đen' hết đường làm càn

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm