Quảng cáo

Nóng: Man City bị Premier League bác đơn kháng cáo, đếm ngược ngày nhận án phạt

Thứ ba, 07/02/2023 04:45 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất, đơn kháng cáo của Manchester City trước cáo buộc gian lận tài chính đã không được BTC Ngoại hạng Anh chấp thuận.

Manchester City đang trải qua quãng thời gian khó khăn bậc nhất trong mùa giải. Nội bộ đội bóng nửa xanh thành Manchester đang lục đục với vụ việc giữa HLV Pep Guardiola cùng hậu vệ số 1 Joao Cancelo. Trong khi đó, Man City vừa mới nhận thất bại trước Tottenham và bị Arsenal bỏ xa trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Chưa dừng lại ở đó, tối hôm qua ngày 6/2, một thông tin chấn động đã xảy đến với Manchester City. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã bị BTC Premier League cáo buộc vi phạm nghiêm trọng các quy tắc tài chính từ 9/2009 tới mùa 2017/18. Quá trình điều tra đã diễn ra trong suốt 4 năm qua và hiện tại, Man City đã chính thức bị cáo buộc.

1-city-cas-appeal-1675709599.jpg
Man City từng vướng vào vụ kiện tụng với UEFA nhưng được CAS tuyên bố trắng án. Ảnh: Internet

Trong thời gian từ 9/2009 tới hết mùa giải 2017/2018, Man City đã không dưới... 100 lần vi phạm các báo cáo tài chính liên quan tới doanh thu, chi tiết về thù lao của HLV và cầu thủ cùng nhiều quy định khác của UEFA.

Trước đó, Man City cũng từng dính vào vụ kiện tụng với UEFA nhưng cuối cùng, The Citizens được trắng án khi tòa án Thể thao tối cao (CAS) tuyên bố rằng hầu hết các bằng chứng mà UEFA đưa ra trong cáo buộc với Man City phần lớn là hết thời hạn truy cứu hoặc chưa đủ để cấu thành tội danh. Do đó, Man City chỉ bị UEFA phạt tiền vì tội danh "không hợp tác khi UEFA tiến hành điều tra".

Tuy nhiên, BTC Ngoại hạng Anh đã âm thầm điều tra trong suốt hơn 4 năm qua và theo quy định của giải đấu này, Man City sẽ không thể kháng cáo lên tòa án Thể thao tối cao (CAS), theo xác nhận của trưởng ban Martyn Ziegler của tờ The Times.

man-city-khong-the-khang-cao-lenh-trung-phat-cua-ngoai-hang-anh-149273-1675709647.jpg
Liệu sẽ có một kịch bản điên rồ khi Man City bị tước những danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh?. Ảnh: Internet

Trước tình hình trên, Man City giờ đây đang thật sự phải đối mặt với những án phạt nặng tới từ BTC Ngoại hạng Anh. Cũng theo tờ The Times, một số hình phạt mà đội chủ sân Etihad có thể phải nhận bao gồm:

  • Đình chỉ thi đấu giải VĐQG
  • Trừ điểm
  • Đá lại một số trận
  • Trục xuất khỏi liên đoàn
  • Bồi thường
  • Hủy hoặc từ chối đăng ký cầu thủ
  • Hình phạt có điều kiện
  • Nộp phạt

Hiện tại chưa có án phạt chính thức đối với Man City nhưng đây rõ ràng là đội bóng ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đang đứng trước "hiểm cảnh". Phán quyết cuối cùng sẽ được Premier League đưa ra trong thời gian sắp tới khi có thông báo chính thức.

CHÍNH THỨC: Man City lên tiếng đáp trả BTC Ngoại hạng Anh

NÓNG: Man City gặp đại họa, nguy cơ bị loại khỏi Ngoại hạng Anh

Pep và Man City đã gia hạn hợp đồng tới năm 2026. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm