Quảng cáo

Ronaldo gửi nghĩa cử cao đẹp tới nạn nhân thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ tư, 08/02/2023 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đã dùng chiếc áo đấu có chữ ký của anh để mở một cuộc quyên góp gửi tới các nạn nhân sau trận động đất lịch sử tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Những ngày vừa qua, toàn thế giới đang vô cùng bàng hoàng khi chứng kiến thảm họa động đất lịch sử tại Thổ Nhĩ Kỳ và một phần Syria. Cụ thể, sáng 6/2, một trận động đất có cường độ 7,8 độ richter đã xảy ra và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân.

Theo các báo cáo, thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 3.500 người tử vong, còn tại Syria là hơn 1.600 người. Con số được dự báo còn gia tăng khi việc tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục. Hiện tại còn rất nhiều trẻ em đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

turkaslan-1675814813.png
Thủ môn ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ đã không may qua đời sau trận động đất. Ảnh: Internet

Không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau thảm họa mà cả thế giới hiện cũng chung tay và hướng về 2 đất nước này cùng những gia đình không may có nạn nhân xấu số. Thế giới bóng đá cũng không đứng ngoài cuộc.

Theo tờ Goal, siêu sao Cristiano Ronaldo cho biết anh sẽ làm những gì có thể để giúp đỡ các nạn nhân các trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Cụ thể, chiếc áo đấu của Ronaldo có chữ ký của siêu sao này khi còn thi đấu cho Juventus sẽ được đem ra đấu giá và toàn bộ số tiền sẽ được dùng để khắc phục hậu quả sau trận động đất.

Chia sẻ với tờ Goal, trung vệ ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ - Demiral và từng là đồng đội của Ronaldo tại Juventus cho biết: "Tôi vừa nói chuyện với Cristiano Ronaldo. Anh ấy nói rằng rất buồn về những gì đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi đang bán đấu giá chiếc áo đấu có chữ ký của Ronaldo trong bộ sưu tập của tôi. Toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được sử dụng cho vùng động đất."

screenshot-6-1675814878.jpg
Áo đấu có chữ ký của Ronaldo sẽ được đấu giá để quyên góp khắc phục hậu quả động đất. Ảnh: Internet

Demiral cho biết thêm: "Và bây giờ tôi đã nói chuyện với @bonucci_leo19 (Bonucci). Anh ấy bày tỏ nỗi buồn với người dân Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ sát cánh cùng chúng tôi. Anh ấy cũng nói rằng anh ấy tặng một chiếc áo Juventus có chữ ký của anh ấy."

Ronaldo đang thi đấu tại Al Nassr và khởi đầu của CR7 tại đội bóng này tương đối khó khăn. Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo thực hiện những hoạt động từ thiện. Ronaldo từng quyên góp tiền ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 hay thường xuyên dùng tiền thưởng để làm từ thiện.

Rộ tin đại gia Qatar ra giá không tưởng, MU và PSG sắp về chung một nhà?

Arsenal bỏ lỡ bản hợp đồng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Màn trình diễn của Ronaldo tại Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm