Quảng cáo

Rực lửa Cúp C1: Messi cho Ronaldo 'ngửi khói', khẳng định ai mới là người giỏi nhất

Thứ ba, 06/09/2022 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Việc không được tham dự Champions League mùa giải năm nay khiến cho Ronaldo đứng trước nguy cơ bị Messi phá kỷ lục ghi bàn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Đã 4 năm kể từ ngày Ronaldo rời Real Madrid để đi tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp, và đó cũng là khoảng thời gian Messi và Ronaldo không chạm trán nhau tại một giải đấu quốc nội. Cơ hội chạm trán của 2 siêu sao này chỉ diễn ra tại Champions League - giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay sẽ là mùa giải đầu tiên sau 19 năm Ronaldo không thể có mặt tại đấu trường Cúp C1 do MU chỉ đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Đó là lý do siêu sao người Bồ Đào Nha tìm mọi cách để rời MU trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng bất thành.

Rực lửa Cúp C1: Messi cho Ronaldo 'ngửi khói', khẳng định ai là người giỏi nhất 182625
Đây là lần đầu tiên sau 19 năm, Ronaldo vắng mặt tại Champions League. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Messi vẫn còn nguyên cơ hội tham dự C1 bởi PSG là nhà vô địch Ligue 1, vì thế một suất tham dự C1 là điều hiển nhiên. Đội bóng thủ đô Paris cùng bảng với Juventus, Benfica và Maccabi Haifa. Rạng sáng ngày 7/9, PSG sẽ ra quân với màn chạm trán Juventus trên sân Công viên Các hoàng tử.

Về phần Ronaldo, việc không được tham dự Champions League khiến cho nguy cơ anh bị Messi san bằng và nới rộng các kỷ lục mà cầu thủ người Bồ Đào Nha đang nắm giữ.

Rực lửa Cúp C1: Messi cho Ronaldo 'ngửi khói', khẳng định ai là người giỏi nhất 182626
Mặc dù đã ở những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, nhưng Ronaldo và Messi vẫn cạnh tranh từng danh hiệu, từng kỷ lục. Ảnh: Internet

Hiện tại, Messi đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử vòng bảng Champions League với 76 pha lập công. Nếu ghi bàn vào lưới Juventus, siêu sao người Argentina sẽ nới rộng với nhóm bám đuổi ở hạng mục đó trong tuần này. Và đương nhiên, Ronaldo là kẻ bám đuổi với 73 bàn ở phía sau.

Mục tiêu lớn nhất chắc chắn Messi muốn hướng tới, đó chính là kỷ lục ghi bàn tại Cúp C1 mọi thời đại mà Ronaldo đang nắm giữ với 140 bàn. Messi đứng thứ 2 với 125 bàn. Messi hoàn toàn có cơ hội phá kỷ lục này nếu Messi khỏe mạnh và PSG đi sâu tại giải đấu số 1 châu Âu.

Rực lửa Cúp C1: Messi cho Ronaldo 'ngửi khói', khẳng định ai là người giỏi nhất 182627
Messi chỉ còn kém Ronaldo 15 bàn tại Champions League. Ảnh: Internet

Chưa kể, Messi trẻ hơn Ronaldo tới 2 tuổi và việc phá kỷ lục ghi bàn tại Cúp C1 của Ronaldo chỉ là vấn đề sớm hay muộn khi Ronaldo hiện tại đã sa sút rất nhiều về mặt phong độ, còn Messi dường như đã hòa nhập hơn và đang tỏa sáng trong màu áo PSG.

Eriksen là minh chứng cho tài nhìn người siêu hạng của Ten Hag

Cao 1m94 nặng 1 tạ, Maguire vẫn phải xấu hổ trước 'chú lùn' Martinez vì điều này

Ronaldo và Messi nhiều lần chạm trán nhau tại Champions League. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm