Quảng cáo

Không nằm trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất năm, sao Liverpool 'mất ăn mất ngủ'

Thứ bảy, 13/08/2022 11:37 AM (GMT+7)
A A+

Salah cảm thấy bất ngờ khi bản thân không lọt vào top 3 đề cử cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, nhưng tiền đạo người Ai Cập vẫn tự tin rằng năm sau mình sẽ quay lại.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ giành chiếc giày vàng Premier League 2021/22 - Salah đã bị loại khỏi danh sách rút gọn cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA.

Danh sách rút gọn ban đầu gồm 15 cầu thủ đã được rút gọn xuống chỉ còn 3 người với Kevin de Bruyne là người duy nhất của Premier League cùng với Karim Benzema và Thibaut Courtois của Real Madrid.

Top 15 cầu thủ được lựa chọn bởi UEFA dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ trong mùa giải 21/22 ở cả cấp độ câu lạc bộ và quốc tế. Các huấn luyện viên và nhà báo là những người đưa ra phiếu bầu chọn ba cầu thủ xuất sắc, và danh sách rút gọn là top 3 cầu thủ có số phiếu cao nhất.

uefa cong bo 3 cau thu xuat sac nhat chau au
UEFA công bố 3 cái tên xuất sắc nhất năm. Ảnh: Internet.

Salah đã ghi tới 23 bàn thắng ở Premier League mùa giải trước để giành giải thưởng chiếc giày vàng cùng với Son Heung-min của Tottenham.

Cầu thủ người Ai Cập ghi thêm 8 bàn sau 11 lần ra sân tại Champions League và giúp Liverpool vô địch cúp FA và Carabao Cup. Bên cạnh đó giúp câu lạc bộ vùng Merseyside lọt vào trận chung kết Champions League 2021/22 gặp Real Madrid.

Trong khi đó, De Bruyne chỉ ghi được 15 bàn thắng ở Premier League và chỉ ghi 2 bàn ở giải đấu cúp hàng đầu châu Âu, và Manchester City của cầu thủ này bị Real Madrid hạ gục ở bán kết.

Karim Benzema có màn trình diễn tuyệt vời tại Champions League, tiền đạo người Pháp được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi là nhân tố quan trọng nhất giúp Real Madrid giành danh hiệu vô địch Châu Âu thứ 14 trong lịch sử. Ở La Liga, Benzema ghi tới 27 bàn thắng cả mùa.

salah
Salah giành danh hiệu chiếc giày vàng Premier League 2021/22. Ảnh: Internet.

Trong quá khứ, Salah từng lên tiếng muốn thâu tóm toàn bộ các danh hiệu trên phương diện cá nhân, CLB và cả đội tuyển quốc gia. Cầu thủ 30 tuổi muốn trở thành người châu Phi thứ hai sau George Weah giành Ballon D'Or.

Salah chia sẻ với L'Equipe rằng: ‘Tôi bị sốc với thứ hạng của mình, việc thất bại trước Real Madrid là một bất lợi, ngay cả khi tôi đã tốt trong trận chung kết đó. Nhưng điều đó cũng không làm lu mờ đi những điều mà tôi đã làm trước đó. Chúng ta hãy cùng chờ đợi sự bình chọn, nếu tôi không giành Quả bóng vàng năm 2022, tôi sẽ làm mọi cách để quay lại vào năm sau.’

Barcelona chính thức đăng kí thành công tân binh mới, vẫn ‘sót’ 1 cầu thủ

Chelsea 'khai hỏa' thương vụ mới, Tuchel chưa có dấu hiệu dừng lại

Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trước mùa giải của Mo Salah. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Salah cầu thủ xuất sắc nhất châu âu Liverpool Quả bóng vàng
Xem thêm