Quảng cáo

Eriksen ca ngợi cầu thủ từng bị xem là ‘diễn viên hài’ của sân Old Trafford

Thứ hai, 12/09/2022 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Eriksen đánh giá rất cao tài năng của McTominay và cho rằng anh đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận thua 1-2 của MU trước Brighton ở vòng đấu đầu tiên Ngoại hạng Anh 2022-2023, McTominay là một trong những cầu thủ bị chỉ trích thậm tệ nhất khi anh thường có những tình huống thi đấu thiếu tập trung và để mất bóng ở giữa sân. Thậm chí, nhiều CĐV còn châm chọc anh đang “diễn hài” với trái bóng.

Trước tình hình đó, HLV Ten Hag đã phải đưa Casemiro về để tạo ra sự chắc chắn nơi tuyến giữa. Những tưởng điều này sẽ khiến cơ hội ra sân của tiền vệ người Scotland sẽ bị hạn chế. Tuy nhiên, trong những vòng đấu gần đây mọi chuyện lại diễn ra theo hướng ngược lại.

eriksen-1
Eriksen đang có những màn trình diễn chói sáng trong màu áo MU và thường xuyên thuộc top những cầu thủ được chấm điểm cao nhất (Ảnh: Getty)

Trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, McTominay đạt tỷ lệ 100% chuyền bóng chính xác, 100% qua người thành công, 3 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 lần giải vây, có 2 pha tắc bóng, 1 lần ngăn cản cú sút và 1 lần đánh chặn.

Trước màn trình diễn chói sáng của cầu thủ sinh năm 1996, Christian Eriksen phải thốt lên rằng: “Màn trình diễn tuyệt vời của McTominay. Tôi nghĩ ai cũng đã nhìn thấy điều này”.

Sau khởi đầu có phần chậm chạp khi để thua trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải, MU đang trở lại đầy mạnh mẽ với chuỗi 4 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh và vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, kém ngôi đầu của Arsenal 3 điểm.

Eriksen ca ngợi cầu thủ từng bị xem là ‘diễn viên hài’ của sân Old Trafford 186034
McTominay đang chơi tốt trong thời gian gần đây và thường được HLV Ten Hag sử dụng trong những trận đấu quan trọng (Ảnh: Getty)

Dù chuỗi trận ấn tượng của đội chủ sân Old Trafford đã bị cắt đứt khi để thua 0-1 trước Real Sociedad ở lượt trận ra quân Europa League. Tuy nhiên, theo góc nhìn của Eriksen, MU vẫn đang đi đúng hướng và có phong độ cao.

“Những ngày đầu, tôi và mọi người xung quanh phải mất một ít thời gian để tìm hiểu về lối chơi cũng như cách phối hợp sao cho hiệu quả. Nhưng bây giờ, cả đội đã có được sự kết nối và cảm giác tốt khi thi đấu cùng nhau. Không những vậy, chúng tôi cũng phải cố gắng làm tốt nhất vai trò của mình dưới sự dẫn dắt của HLV”, cầu thủ người Đan Mạch chia sẻ.

Eriksen ca ngợi cầu thủ từng bị xem là ‘diễn viên hài’ của sân Old Trafford 186036
Eriksen có vai trò quan trọng ở tuyến giữa của MU trong thời gian gần đây (Ảnh: Getty)

Kể từ khi gia nhập MU vào mùa Hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do, tiền vệ 30 tuổi đang thi đấu khá tốt và thường xuyên nằm trong nhóm những cầu thủ được chấm điểm cao nhất của đội chủ sân Old Trafford. Có lẽ cũng chính sự tích cực của Eriksen trên sân đã thúc đẩy McTominay tiến bộ.

Cựu sao MU và màn ‘quay xe’ khiến tất cả ngỡ ngàng khi nhận xét về Ronaldo

Ten Hag đủ tham vọng nhưng MU chưa đủ ‘lực’ để trở lại thời hoàng kim

Hành trình của Eriksen tại giải Ngoại hạng Anh 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm