Quảng cáo

Án phạt cực nặng cho U11 SLNA vì gian lận tuổi

Thứ hai, 09/09/2024 20:23 PM (GMT+7)
A A+

CLB U11 SLNA chính thức nhận án phạt từ Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam do gian lận tuổi ở giải U11 toàn quốc 2024.

Tối ngày 9/9, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã có các quyết định kỷ luật đội bóng U11 SLNA và Trưởng đoàn, HLV trưởng của đội bóng này do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định tại giải bóng đá U11 toàn quốc 2024.

Theo đó, đội U11 SLNA bị cấm tham gia các giải bóng đá do LĐBĐ Việt Nam tổ chức trong vòng 2 năm và bị phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định; vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải bóng đá U11 toàn quốc. Bên cạnh đó, đội cũng sẽ bị thu hồi danh hiệu, Cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng.

slna-1725888005.jpg
U11 SLNA lên ngôi vô địch cách đây không lâu (Ảnh: CLB)

Ngoài đội bóng, Ban kỷ luật VFF cũng cấm ông Trần Quang Dũng, Trưởng đoàn đội U11 Sông Lam Nghệ An  và ông Nguyễn Quang Thọ, HLV trưởng CLB U11 Sông Lam Nghệ An tham gia các giải Bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong 2 năm do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định; vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải bóng đá U11 toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2024.

Đội SLNA, ông Trần Quang Dũng và ông Nguyễn Quang Thọ có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐ Việt Nam theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Ngày 24/7, trưởng đoàn đội bóng U9 và U11 Thanh Hoá bất ngờ gửi đơn khiếu nại lên VFF yêu cầu tước chức vô địch của các đội trẻ SLNA vì nghi vấn gian lận tuổi đối với một số cầu thủ. 

Trước đó vào ngày 22/7, phía CLB SLNA cũng đã có thông cáo báo chí về việc gian lận tuổi ở lứa trẻ. BLĐ đội bóng khẳng định luôn làm đúng theo luật và không có chuyện gian lận hay sai phạm:

"Là một đơn vị doanh nghiệp, CLB SLNA dựa trên các tiêu chí chuyên môn của vận động viên và căn cứ vào các hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật đã được các cơ quan chức năng xác nhận cũng như hoàn toàn tin tưởng vào sự kiểm tra chặt chẽ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban Tổ chức các giải đấu.

Vì tính công bằng, quyền lợi hợp pháp của trẻ em nói chung và vận động viên bóng đá nói riêng cũng như danh dự, uy tín, CLB SLNA khẳng định tuyệt đối không có chủ trương gian lận tuổi tác của vận động viên hoặc ủng hộ việc gian lận, làm sai lệch hồ sơ, giấy tờ", CLB SLNA cho biết.

Author Thethao247.vn HN / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm