Quảng cáo

Đại diện châu Á tạo địa chấn, 'hạ gục' Á quân World Cup trẻ 2018

Thứ năm, 13/10/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển U17 nữ Trung Quốc đã có chiến thắng đầu tay trước Á quân Mexico tại trận đấu bảng C.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 12/10, đội tuyển U17 nữ Trung Quốc đã có chiến thắng trong trận ra quân tại vòng loại U17 nữ Thế giới 2022 trước á quân giải đấu năm 2018, đội tuyển U17 nữ Mexico 2-1. Trên Sân vận động DY Patil ở Navi Mumbai, đại diện châu Á cho thấy mình là những người xuất sắc hơn.

Mexico đã cố gắng giành quyền kiểm soát nhưng họ đã để bị cản trở hết lần này đến lần khác bởi sự thúc ép ban đầu của Trung Quốc. Tuy nhiên, Mexico dần lấn lướt và bắt đầu tìm kiếm cơ hội nhờ màn thể hiện tuyệt vời của đội trưởng Alice Soto. Họ được hưởng một quả phạt đền ở phút 34 sau khi xem lại VAR do hậu vệ Jiaxin Huang để bóng chạm tay nhưng Maribel Flores đã sút vọt xà từ quả đá phạt trực tiếp.

xd
U17 nữ Trung Quốc thắng lợi lớn ngày ra quân

Ngay sau đó Trung Quốc dần ổn định và bắt đầu khẳng định quyền lực của họ, ngay cả khi họ không thể tìm thấy mục tiêu trước giờ nghỉ giải lao. Tất cả đã thay đổi ở phút 49 khi Ruiqi Qiao thực hiện một quả phạt đền sau khi Fatima Servin hạ gục Jiaxin Huang. Mexico dồn ép để gỡ hòa nhưng không thể khôi phục thế trận ngang ngửa dù tạo ra một số cơ hội. 

Trung Quốc một lần nữa cho thấy họ là những người xứng đáng có được chiến thắng ở phút 90 khi Xingyue Yu ghi bàn thắng thứ hai quyết định sau một số pha chơi bóng không tốt. Ở những phút bù giờ, tuyển U17 nữ Mexico đã có được bàn thắng an ủi. Trung Quốc đã không vượt qua vòng bảng trong hai lần tham dự giải đấu trước đó. Tuy nhiên, ở giải đấu năm nay, họ quyết tâm đặt tham vọng lớn và hướng đến chiến thắng thứ hai vào thứ 7 tới.

Năm 2018, đội tuyển U17 nữ Mexico đã để thua đội tuyển U17 nữ Tây Ban Nha ở trận chung kết, từ đó cán đích với vị trí Á quân giải đấu. U17 nữ Thế giới được tổ chức 2 năm một lần. Tuy vậy, do tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng, năm 2020 giải đấu đã không được tổ chức.

Ở lượt trận còn lại bảng C, đương kim vô địch U17 nữ Tây Ban Nha đã đánh bại đội Colombia với tỉ số 1-0. Bên cạnh chiến thắng của Trung Quốc, đội tuyển U17 nữ Nhật Bản cũng có được chiến thắng 4-0 trước Tanzania còn chủ nhà Ấn Độ bất ngờ để thua đội tuyển Mỹ với tỉ số 0-8.

Chuyên gia mách nước giúp U17 Việt Nam 'đấu tay đôi' với ông lớn ở giải châu Á

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm