Quảng cáo

HLV ĐT Việt Nam bất ngờ được LĐBĐ châu Á vinh danh

Thứ hai, 16/10/2023 09:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier mới đây nhận lời khen từ LĐBĐ châu Á (AFC).

Nghe nội dung bài viết

VCK Asian Cup 2023 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 1/2024. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết liệt kê các HLV có thành tích xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu với tiêu đề: "Các HLV vĩ đại nhất AFC Asian Cup". Đáng chú ý, HLV Philippe Troussier của ĐT Việt Nam cũng nằm trong số này.

bdjs-1697422770.png
HLV Troussier từng cùng ĐT Nhật Bản lên ngôi vô địch Asian Cup

AFC khen ngợi chiến lược gia người Pháp: "Được bổ nhiệm vào năm 1998 sau gần một thập kỷ huấn luyện ở châu Phi, HLV Philippe Troussier đã dẫn dắt Nhật Bản giành chức vô địch AFC Asian Cup lần thứ hai tại Lebanon vào năm 2000. "Samurai Blue" ghi 21 bàn chỉ sau 6 trận, gây tổn thất nặng nề cho Ả Rập Xê Út, Uzbekistan và Iraq, trước khi đánh bại đương kim vô địch Ả Rập Xê Út một lần nữa trong trận chung kết ở Beirutb. HLV Philippe Troussier, người từng huấn luyện Qatar tại World Cup 2004, sẽ nỗ lực đưa Việt Nam lên đỉnh vinh quang tại Qatar 2023".

Trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã tạo ra tiếng vang lớn tại châu Á, đặc biệt là thời gian ông làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng từng đồng hành cùng ĐT Qatar tại World Cup 2004. Chiến lược gia người Pháp từng làm việc tại Việt Nam từ năm 2019 đến 2021. Ông Troussier dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam và từng làm GĐKT tại lò đào tạo trẻ của Trung tâm PVF (Hưng Yên)

Hiện tại, thầy trò HLV Philippe Troussier đang có mặt tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng trong chuỗi FIFA days gặp đội bóng xứ Kim Chi. Ở hai trận đấu trước, ĐT Việt Nam đều nhận thất bại 0-2 trước ĐT Trung Quốc và ĐT Uzbekistan. 

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm