Quảng cáo

Lộ diện đội đá giao hữu với ĐT Việt Nam trước giải đấu số 1 Châu Á

Thứ hai, 16/10/2023 09:01 AM (GMT+7)
A A+

VFF đang đàm phán để ĐT Việt Nam có thêm trận đấu giao hữu trước thềm Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

Asian Cup sẽ diễn ra vào giữa tháng 1 năm 2024, đây là giải đấu quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Vì thế, để đảm bảo đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất, VFF hiện đang đàm phán với ĐT Tajikistan để tổ chức một trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu bóng đá lớn nhất trong khu vực.

"Sang năm 2024, ĐT Việt Nam cũng sẽ có thêm những trận đấu giao hữu quốc tế. Nhiều khả năng trước Asian Cup 2023, đội sẽ đá giao hữu với Tajikistan. Hiện VFF đang trong quá trình đàm phán”, Phó Chủ tịch VFF - ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Lộ diện đội đá giao hữu với ĐT Việt Nam trước giải đấu số 1 Châu Á 341836
Tajikistan nhiều khả năng sẽ đá giao hữu với Việt Nam trước thềm Asian Cup. (Ảnh: TFF)

Tajikistan hiện đang xếp thứ 110 trên BXH FIFA, kém ĐT Việt Nam 15 bậc. 2 đội chưa từng gặp nhau ở cấp độ ĐTQG nhưng VFF cũng đã có lần mời U23 Tajikistan đá giao hữu với U23 Việt Nam vào năm 2021, kết quả trận đấu đó là 1-1.

Tại Asian Cup, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Mục tiêu mà VFF đặt ra cho thầy trò HLV Troussier là tiến đến vòng 1/8. Trên lý thuyết, hai suất đầu bảng thuộc về Nhật Bản và Iraq, do đó ĐTVN sẽ giành quyền tham dự vào nhóm tranh vé vớt với Indonesia. Theo điều lệ, hai đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/8.

4 năm về trước, ĐT Việt Nam khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo có một kỳ Asian Cup thành công nhất trong lịch sử khi lần lần đầu tiên góp mặt vào vòng tứ kết.

Lộ diện đội đá giao hữu với ĐT Việt Nam trước giải đấu số 1 Châu Á 341829
ĐT Việt Nam được giao mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang trong những trận đấu giao hữu tại dịp FIFA Days tháng 10. Thầy trò HLV Troussier đã phải nhận 2 thất bại trước Trung Quốc và Uzbekistan. Tới đây vào ngày 17/10, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ chạm trán Hàn Quốc.

Trước một đối thủ hàng đầu Châu Á, HLV Troussier chia sẻ rằng ĐT Việt Nam phải tạo ra thế trận phòng thủ chắc chắn nếu muốn có kết quả tốt.

"Với đối thủ Hàn Quốc, chúng tôi cần hoàn thiện và củng cố hơn nữa khả năng phòng ngự trong các tình huống mở. Đối đầu với các đội mạnh như Uzbekistan hay Hàn Quốc, tôi đánh giá đội chỉ có thể kiểm soát 30-35% thời lượng bóng. Phần thời gian không bóng còn lại, phải có kỷ luật phòng ngự tổ chức tốt". 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm