Quảng cáo

NGHỊCH LÝ: V-League đi tới hồi căng thẳng, trọng tài FIFA Việt Nam chỉ được ngồi nhà xem

Thứ ba, 01/11/2022 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Các trọng tài FIFA của Việt Nam đều không được làm nhiệm vụ chính, thậm chí không được làm việc tại vòng 23 V-League 2022.

Vòng 23 V-League 2022 sẽ chính thức diễn ra kể từ ngày 3/11. Theo thông tin mà chúng tôi đã đưa trước đó, ở những vòng đấu cuối, Ban trọng tài VFF sẽ thuê các tổ trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu.

Mới đây, VPF cũng đã công bố danh sách 2 tổ trọng tài đến từ Thái Lan và Malaysia điều khiển chính các trận đấu giữa CLB SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn FC hay trận giữa CLB Viettel vs Bình Định. Trong đó đáng chú ý, 2 trọng tài FIFA của Việt Nam là Hoàng Ngọc Hà và Ngô Duy Lân chỉ sắm vai trọng tài thứ 4.

ngo-duy-lan-thanh-chung-hn-thang-hagl-2-1-tuan-hai-van-quyet-ghi-ban-v12-2022-2897
Các trọng tài FIFA sẽ không làm nhiệm vụ chính tại vòng 23 V-League 2022

Ngoài ta, một trọng tài FIFA khác của bóng đá Việt Nam là ông Nguyễn Mạnh Hải cũng không có mặt trong danh sách làm nhiệm vụ tại vòng 23. Cụ thể, ngoài 2 trận đấu do tổ trọng tài ngoại điều hành, các trận còn lại sẽ do tổ trọng tài Việt Nam nhưng không phải diện FIFA điều khiển. Cụ thể, trận đấu giữa Hải Phòng gặp Hà Tĩnh do trọng tài Trần Đình Thịnh bắt chính và 2 trợ lý là Trần Duy Khánh cùng Nguyễn Trung Việt.

Tổ trọng tài Nguyễn Trung Kiên (chính), Trương Đức chiến, Phan Huy Hoàng sẽ thổi trận SLNA gặp Bình Dương. Trong khi đó, Thanh Hóa gặp Hà Nội FC sẽ do tổ trọng tài Nguyễn Việt Duẩn (chính), Nguyễn Trung Hậu, Lê Duy điều khiển. Trận đấu giữa HAGL gặp Nam Định sẽ được tổ trọng tài Nguyễn Đình Thái (chính) cùng hai trợ lý là Nguyễn Lâm Minh và Nguyễn Thành Trung điều khiển.

V-League 2022 đánh dấu một năm không mấy thành công với công tác trọng tài. Kể từ đầu mùa giải, những sai sót của những ông vua áo đen liên tục xuất hiện và gây phẫn uất cho nhiều người hâm mộ cũng như chính các cầu thủ, đội bóng.

Theo VFF, việc thuê tổ trọng tài nước ngoài sẽ giúp cho tình hình trở nên khách quan và tránh tranh cãi. Tuy vậy, xét về mặt lâu dài, vẫn cần có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng trọng tài nội.

Hà Tĩnh đá như 'lên đồng', Viettel thoát thua đầy may mắn

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm