Quảng cáo

Thêm sao Việt kiều sắp nhập tịch thành công, báo tin cực vui cho HLV Troussier

Thứ bảy, 05/08/2023 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ trẻ Jason Pendant Quang Vinh đang hoàn tất quá trình nhập tịch Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ Việt kiều Pháp Jason Pendant Quang Vinh đang dần hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam. Cụ thể, trong một chia sẻ mới đây, hậu vệ cho biết anh đang rất tích cực học tiếng Việt trong thời gian vừa qua.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Pháp gốc Việt bày tỏ mong muốn về thi đấu tại quê hương Việt Nam. Hồi tháng 8/2022, Jason từng phát biểu trước truyền thông rằng: "Việt Nam luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi từng về Việt Nam năm 6 tuổi, đồng thời lớn lên với những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, từ món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến những bộ phim".

downloaderla-63eed2f448d02-1676596053-080921-1691233666.jpg
Jason Pendant Quang Vinh trong màu áo đội bóng Ligue 2

Trước đó vào hồi tháng 2 năm nay, Jason cũng tiết lộ anh đang tích cực nhập tịch nhưng gặp một chút vấn đề: "Quá trình nhập quốc tịch Việt Nam của tôi vẫn đang diễn ra, tuy nhiên có vẻ như nó sẽ cần thêm 1 khoảng thời gian nữa.

Đương nhiên nếu tôi có quốc tịch và đủ giấy tờ, LĐBĐ Việt Nam có thể chú ý tới tôi nếu như tôi có được phong độ tốt tại Pháp. Vài năm trở lại đây tôi cũng đã bắt đầu học tiếng Việt, tôi còn có 1 giáo viên dạy tiếng Việt khi còn thi đấu tại Mỹ nhưng giờ đây thì tôi đang sử dụng các ứng dụng dạy ngôn ngữ", Quang Vinh chia sẻ.

Nếu như có quốc tịch Việt Nam, Jason Pendant Quang Vinh sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Philippe Troussier. Tài năng của cầu thủ sinh năm 1997 đã được kiểm chứng. 

Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đang dần thoải mái hơn trong việc đón nhận những cầu thủ Việt kiều. Hiện tại, hai thủ môn Séc là Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang đều đang thi đấu tại V-League. Cả hai cũng đang trong quá trình nhập tịch Việt Nam với hi vọng cống hiến cho màu áo ĐTQG trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn HN / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm