Quảng cáo

ĐT Thái Lan sẽ khiến bảng đấu của Việt Nam tại World Cup nữ bị xáo trộn?

Thứ bảy, 22/10/2022 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Nếu Thái Lan tạo nên cơn địa chấn và đánh bại Bồ Đào Nha cũng như Cameroon thì bảng đấu của ĐT Việt Nam sẽ bị xáo trộn do luật của FIFA.

Trưa ngày 22/10 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023 đã diễn ra. Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron.

ĐT Thái Lan sẽ khiến bảng đấu của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ bị xáo trộn 206804
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ

Đây được xem là bảng "tử thần" khi Mỹ là đương kim vô địch còn Hà Lan là đương kim á quân. Bên cạnh đó, cái tên giành vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ là Bồ Đào Nha bởi sức mạnh vượt trội của đại diện Châu Âu trước 2 đội tuyển châu Phi và châu Á.

Thế nhưng nếu ĐT Thái Lan tạo nên cơn địa chấn trước Bồ Đào Nha và Cameroon, bảng đấu của ĐT Việt Nam sẽ có những xáo trộn nhất định ở vị trí đội bóng hạt giống số 4. Bởi theo nguyên tắc bốc thăm, ngoại trừ châu Âu, các liên đoàn khu vực tại vòng loại chỉ có một đại diện tại mỗi bảng. Châu Âu sẽ có tối đa 2 đội tại mỗi bảng còn các khu vực khác chỉ có thể có 1 đại diện duy nhất.

ĐT Thái Lan sẽ khiến bảng đấu của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ bị xáo trộn 206803
Thái Lan sẽ không thể nằm chung bảng với Việt Nam

Chính vì vậy, ĐT nữ Thái Lan sẽ không thể nằm chung bảng với ĐT nữ Việt Nam. Điều này sẽ dẫn đến việc hạt giống số 4 của ĐT Việt Nam sẽ bắt buộc phải lấy từ những bảng đấu khác sao cho đảm bảo quy tắc. Nếu ĐT nữ Thái Lan làm được điều thần kỳ, thì ĐT Việt Nam cũng sẽ tránh việc phải đối đầu với ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Thế nhưng điều này có xảy ra thì cơ hội để tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng cũng sẽ là rất khó bởi trước mặt chúng ta còn 2 ông lớn Mỹ và Hà Lan.

Trong 8 kỳ dự VCK World Cup, Mỹ chưa bao giờ nằm ngoài top 3 chung cuộc. Mỹ 4 lần vô địch thế giới, 1 lần á quân và 3 lần đứng hạng 3 chung cuộc. Trong khi đó, ĐT nữ Hà Lan cũng vào nhóm 8 đội mạnh nhất tại cúp châu Âu vừa qua và là đương kim Á quân World Cup.

HLV Top 25 thế giới sẽ nhận lương bao nhiêu nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm