Quảng cáo

Gánh Pau cật lực, đồng đội Quang Hải vẫn bỏ lỡ cơ hội sát cánh với Sadio Mane

Thứ tư, 21/09/2022 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Dù đang có phong độ vô cùng cao tại Pau FC nhưng Henri Saivet vẫn bị HLV đội tuyển Aliou Cisse từ chối triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia Senegal.

Nghe nội dung bài viết

Henri Saivet là một trong những cái tên nổi bật nhất Pau FC từ đầu mùa giải cho đến nay. Sau 7 vòng được thi đấu, anh đã nổ súng tới 4 lần và đa số bàn thắng anh ghi được đều rất đẹp mắt. Đặc biệt là ở khả năng đá phạt, Saivet luôn thể hiện tốt với những cú đá cực kỳ chính xác.

Tầm ảnh hưởng quá lớn của Saivet cũng là một trong những lý do khiến Quang Hải bị mất vị trí và chôn chân trên ghế dự bị suốt một tháng qua. Rõ ràng, nếu so về trình độ lẫn đẳng cấp, Quang Hải đều kém cựu sao Newcastle United này khá nhiều.

Gánh Pau cật lực, đồng đội Quang Hải vẫn bỏ lỡ cơ hội sát cánh với Sadio Mane 190702
Saivet đang có phong độ rất cao tại Pau FC

"Gánh" Pau FC cật lực là thế nhưng Henri Saivet vẫn không được HLV Aliou Cisse triệu tập vào danh sách cầu thủ của ĐT Senegal chuẩn bị cho chuỗi trận giao hữu sắp tới. Đây là tin rất không vui với Saivet khi VCK World Cup 2022 đã tới gần và đợt tập trung sắp tới mang ý nghĩa rất quan trọng.

Mới đây, khi được hỏi về Saivet, một trong những "trò cưng" của HLV Cisse trong quá khứ, ông thẳng thừng trả lời: "Vâng, Henri Saivet, tôi biết anh ấy rất rõ. Song chúng ta không được quên rằng anh ấy đã gần một năm không thi đấu (cả mùa trước Saivet thất nghiệp).

Anh ấy chỉ đang ngoi đầu lên khỏi mặt nước khi khoác áo Pau. Chúng tôi đang theo dõi anh ấy và Henri đang mang tới những tín hiệu rất tốt. Còn 1 tháng nữa và chúng ta sẽ xem. Đang có sự cạnh tranh ở vị trí của anh ấy.

2 tuần trước, đúng là anh ấy đã ghi hai bàn thắng từ những quả đá phạt. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải gọi anh ấy lên tuyển. Anh ấy chỉ là một phần của nhóm 50-60 cầu thủ mà chúng tôi có. Mà chúng tôi chỉ có thể gọi một nửa số cầu thủ này lên tuyển".

Trong quá khứ, Saivet từng là quân bài quan trọng trong tay của HLV Aliou Cisse, anh đã thi đấu 27 trận cho ĐT Senegal và ghi một bàn thắng. Tiền vệ của Pau FC cũng từng là đối tác cực kỳ ăn ý với Sadio Mane khi khá nhiều bàn thắng của Mane ghi được trong màu áo ĐTQG có dấu chân của Henri Saivet.

>> HLV Malaysia tuyên chiến ĐT Thái Lan, khẳng định BXH FIFA là 'vô nghĩa'

VIDEO: Quang Hải xuất hiện trong clip giới thiệu áo đấu mới của Pau FC

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm