Quảng cáo

U17 Lào xuất hiện cặp đôi 'tiểu Mbappe - Benzema' đầy triển vọng

Thứ bảy, 08/10/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thắng U17 Hong Kong, nhiều CĐV Đông Nam Á đã ví von U17 Lào đang sở hữu cặp đôi "tiểu Mbappe và Benzema" cực kỳ tài năng.

Nghe nội dung bài viết

U17 Lào bước vào trận đấu với U17 Hong Kong với vị thế của một đội tuyển bị đánh giá yếu hơn. Thế nhưng những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược. Đại diện Đông Nam Á hoàn toàn áp đảo đối thủ và hủy diệt Hong Kong với tỉ số đậm đà 5-0.

Trong đó, 2 sao trẻ Sayfon Keohanam và Peeter Phanthavong đã có một ngày cực kỳ chói sáng. Mỗi cầu thủ này mang về 2 bàn thắng cho U17 Lào và giúp đội bóng của mình có lợi thế lớn trước lượt trận cuối cùng.

U17 Lào xuất hiện cặp đôi 'tiểu Mbappe - Benzema' đầy triển vọng 199406
Sayfon Keohanam thi đấu rất nổi bật ở trận gặp Hong Kong

Người gây ấn tượng đặc biệt nhất là Sayfon Keohanam, tiền đạo này đã cho thấy đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của một tiền đạo mũi nhọn. Keohanam chính là người mở tỉ số cho U17 Lào với một pha dứt điểm cực kỳ ấn tượng, đó là một cú sút không thể cản phá và cũng rất hiểm hóc.

Ở bàn thắng thứ 2 của mình, tiền đạo trẻ này đã cho thấy tốc độ tốt đến thế nào khi dễ dàng bứt tốc vượt qua hậu vệ đối phương. Pha dứt điểm kỹ thuật tung lưới Hong Kong sau đó của Keohanam cũng không kém phần ấn tượng. Nhiều CĐV Đông Nam Á đã liên tưởng pha ghi bàn này với những tình huống xử lý của siêu sao Kylian Mbappe.

U17 Lào xuất hiện cặp đôi 'tiểu Mbappe - Benzema' đầy triển vọng 199407
Peeter Phanthavong mang dáng dấp của Benzema

Có một chi tiết đáng chú ý, ở giải U16 Đông Nam Á vừa qua, Keohanam chính là một trong số những cái tên giành danh hiệu vua phá lưới với 4 bàn thắng được ghi. Măng non này đang tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại VL U17 châu Á.

Cái tên còn lại là Peeter Phanthavong, cầu thủ dù mới 16 tuổi nhưng thậm chí đã thi đấu quen mặt ở đội tuyển U19 Lào. Anh đang được truyền thông nước này gọi là thần đồng trên hàng công với lối thi đấu rất giống Karim Benzema.

Một điểm tương đồng nữa của Peeter Phanthavong với Benzema, đó chính là việc tiền đạo trẻ này thường hay cuốn băng tay trắng giống thần tượng. Sở hữu bản năng ghi bàn sắc bén cùng lối đá thông minh, Phanthavong đang được nhiều người hâm mộ Lào kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao tương lai của bóng đá nước nhà, bên cạnh người đồng đội thân thiết Sayfon Keohanam.

 

 

PSSI nhập tịch thành công nhiều tài năng trẻ Hà Lan cho đội U20 Indonesia

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm