Quảng cáo

Cuốn phăng AC Milan, Mason Mount chỉ cần 45 phút để được vinh danh

Thứ tư, 12/10/2022 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Mason Mount đang tìm lại phong độ của mình dưới thời Graham Potter, và chỉ mất 45 phút để tiền vệ người Anh có được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” trước AC Milan.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng AC Milan vs Chelsea. Nguồn: FPT Bóng đá

Mason Mount chỉ có mặt trên sân 45 phút tại San Siro khi Chelsea đánh bại Milan với tỷ số 2-0. Dẫu vậy, ngần đó là đủ để giúp tiền vệ 23 tuổi được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

cuon phang ac milan mason mount chi can 45 phut de gianh motm 1
Mason Mount giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trước AC Milan

Tấm thẻ đỏ ở ngay phút 18 của Fikayo Tomori đã giúp Chelsea hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước Milan. Jorginho và Pierre-Emerick Aubameyang đã thay nhau ghi bàn để ấn định chiến thắng cho đại diện của EPL ngay trong hiệp một. Dẫu vậy, Mount đã chứng tỏ sự quan trọng của anh với The Blues ở thời điểm hiện tại.

Sự thông minh và khả năng thích nghi nhanh với các chiến thuật đã giúp Mount trở thành nhân tố chính trong cả ba đời huấn luyện viên gần nhất tại Chelsea. Dù đã gặp khó khăn sau sự xuất hiện của Raheem Sterling, nhưng Mount đã thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu.

cuon phang ac milan mason mount chi can 45 phut de gianh motm 2
Mason Mount góp công trong cả hai bàn thắng của Chelsea

Một số người hâm mộ đã phản đối khi Mount thi đấu cho tuyển Anh tại Wembley vào tháng trước. Nhưng bàn thắng vào lưới Đức chính là chất xúc tác để giúp tiền vệ này có 3 kiến tạo trong 4 trận tiếp theo. Sự tự tin trở lại cũng là lúc anh chứng tỏ giá trị của mình.

Việc góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của The Blues khiến điều duy nhất thiếu vắng trong màn trình diễn của Mount là bàn thắng. Dù đã có cho mình những cơ hội, nhưng Ciprian Tatarusanu đã từ chối để tiền vệ của Chelsea có tên trên bảng tỷ số.

cuon phang ac milan mason mount chi can 45 phut de gianh motm 3
Mason Mount có màn trình diễn tốt nhất từ đầu mùa giải

Mount luôn thể hiện tốt nhất ở những tình huống di chuyển không bóng và đánh hơi khoảng trống. Việc luôn chiếm được những vị trí đắc địa ở khu vực giữa các tuyến của đối phương giúp tiền vệ 23 tuổi có thể khai thác vào những điểm yếu chí tử trên sân. Khả năng dứt điểm tương đối tốt cùng những đóng góp trong khâu kiến tạo rõ ràng đã biến anh trở thành tài sản vô giá của Chelsea. 

Graham Potter không giấu được sự vui mừng khi chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò: “Tôi thực sự hài lòng với cậu ấy và Mount vẫn luôn như vậy ngay từ ngày đầu tiên tôi tới đây”.

cuon phang ac milan mason mount chi can 45 phut de gianh motm 4
Graham Potter hài lòng với màn trình diễn của Mount

Với ba điểm thuyết phục trước Milan, Chelsea đã vươn lên ngôi đầu bảng E với 7 điểm sau 4 trận đã đấu. Cục diện bảng đấu lúc này vẫn chia đều cơ hội đi tiếp cho cả bốn cái tên khi mà Chelsea chỉ hơn hai đội xếp cuối bảng 3 điểm. Trước mắt, Graham Potter cùng các học trò sẽ hướng tới trận đấu với Aston Villa tại EPL. Trận đấu diễn ra vào lúc 20h, ngày 16/10 theo giờ Việt Nam.

Haaland được 'sạc pin', Liverpool toát mồ hôi hột

Ông Potter thừa nhận Chelsea thắng AC Milan vì gặp may

Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm