Quảng cáo

Jurgen Klopp đối mặt với án phạt nặng khi bị FA buộc tội

Thứ tư, 19/10/2022 06:08 AM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng 1-0 trước Manchester City, Jurgen Klopp đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) buộc tội vì hành vi không đúng mực của mình trong trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool đã đánh bại Manchester City đầy thuyết phục vào chủ nhật tuần trước trên sân nhà Anfield. Mo Salah đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nhưng chiến thắng lại không thật sự trọn vẹn sau khi Jurgen Klopp phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận vì lỗi phản ứng.

jurgen klopp doi mat voi an phat nang khi bi fa buoc toi 1
Jurgen Klopp phản ứng dẫn tới việc phải nhận thẻ đỏ

Theo đó, nguồn cơn của tấm thẻ đỏ đến ở phút 86 của trận đấu khi thuyền trưởng của The Reds tỏ ra không hài lòng khi trọng tài bỏ qua tình huống Mohamed Salah bị Bernardo Silva kéo ngã một cách đầy thô bạo. 

Trọng tài chính Anthony Taylor đã không cắt còi và khiến Klopp không giữ được sự bình tĩnh khi đưa ra những phản đối bên ngoài đường biên. Và điều đó khiến huấn luyện viên 55 tuổi bị đuổi khỏi sân.

jurgen klopp doi mat voi an phat nang khi bi fa buoc toi 2
Tình huống Salah bị Bernardo Silva kéo ngã thô bạo

Sau trận đấu, chính cựu thuyền trưởng Dortmund đã thừa nhận ông thực sự ‘nổi nóng’ trong tình huống đó và tỏ ra ‘hối hận’ với hành động của mình. Dẫu vậy, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra tuyên bố buộc tội hành vi của chiến lược gia người Đức: “Jurgen Klopp đã bị buộc tội vi phạm Luật E3 của FA sau trận đấu tại Premier League giữa Liverpool FC và Manchester City FC vào Chủ nhật [16/10/22]”.

Quy tắc E3 là điều luật quen thuộc mà FA đưa ra nhằm cấm các hành vi ảnh hưởng tới trận đấu. Theo thông báo từ FA, Klopp sẽ có thời hạn kháng cáo tới thứ 6 ngày 21/10 để giải trình và bào chữa về hành vi của mình. Tức ông vẫn sẽ có mặt để chỉ đạo toàn đội thi đấu trước West Ham vào thứ 5.

jurgen klopp doi mat voi an phat nang khi bi fa buoc toi 3
Klopp bị FA cáo buộc vi phạm quy tắc E3 khi có hành vi không đúng mực

Nếu kháng cáo bất thành, Klopp có thể phải đối mặt với án phạt cấm chỉ đạo và phạt tiền. Trước đó, Klopp chia sẻ: “Tôi nghĩ tôi vẫn sẽ chỉ đạo các học trò trước West Ham khi chưa có điều gì xảy ra. Lẽ ra tôi nên xử lý theo một cách khác. Nhưng trong thời điểm đó, rất khó để bạn thay đổi tâm trạng của tôi”.

Klopp nói thêm: “Tôi không hài lòng với phản ứng của mình nhưng mọi người đã thấy nó. Tôi đã nói chuyện với Anthony Taylor sau trận đấu, tôi hoàn toàn bình tĩnh về mọi tình huống. Chúng tôi nói về tình huống đó ở góc quan sát của mình. Tôi đã phải nhận thẻ đỏ và giờ tôi phải chờ đợi phán quyết”.

jurgen klopp doi mat voi an phat nang khi bi fa buoc toi 4
Klopp vẫn sẽ chỉ đạo ở trận đấu giữa Liverpool và West Ham

Liverpool sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà ở vòng 12 khi họ tiếp đón West Ham. Trong khi The Reds đang đứng thứ 8 với 13 điểm trong tay, thì The Hammers đang đứng thứ 13 với 2 điểm kém hơn. Đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn nhiều tình huống hay và sẽ diễn ra vào lúc 1h30, ngày 20/10 giờ Việt Nam.

Thi đấu bết bát, Ronaldo vẫn 'vượt mặt' Messi để nhận giải thưởng danh giá

Conte: "Chúng tôi chỉ thua Ronaldo, chúng tôi không thua MU"

Video Klopp thông báo Jota sẽ bỏ lỡ World Cup 2022
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm