Quảng cáo

Thừa nước đục thả câu, các ông lớn Premier League muốn Man City nhận kết cục bi thảm nhất

Thứ tư, 08/02/2023 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Sau những bê bối tài chính, Man City đã phải đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ các đội bóng lớn Ngoại hạng Anh.

Tối ngày 6/2, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chính thức cáo buộc Manchester City đã vi phạm hơn 100 các quy tắc về tài chính trong quãng thời gian 9 năm từ 2009-2018. Được biết, cuộc điều tra đã diễn ra trong vòng 4 năm, và phía Premier League cũng tố Man City không tỏ ra hợp tác trong quá trình điều tra vụ việc này.

Nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với những án phạt bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, tước các chức vô địch trong những năm kể trên, đền bù thiệt hại... Thậm chí, CLB này còn có khả năng phải xuống chơi ở giải hạng 5 nước Anh nếu bị trục xuất hoàn toàn khỏi các giải đấu chuyên nghiệp xứ sở sương mù.

Khó khăn chồng chất khó khăn, không những không nhận được sự ủng hộ, Man City còn phải đối mặt với làn sóng tấy chay mạnh mẽ từ các thành viên của Premier League. Mới đây, theo nguồn tin từ Daily Mail, một loạt đội bóng lớn tại giải đấu cao nhất nước Anh cho rằng trừ điểm, tước chức vô địch hay phạt tiền với 'The Citizens' là quá nhẹ. Họ muốn Ban tổ chức phải ra án phạt nặng nhất với Manchester City.

3477bd62-9923-450e-9779-5e1f37f57622-1675827459.jpg
Man City bị các ông lớn đánh hội đồng

Sky Sport đưa tin, nhóm các CLB này không thể tham gia quá trình xét xử bởi hội đồng được lập ra độc lập với Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, họ cũng không hề có sự đồng cảm hay tỏ ra ủng hộ với đội bóng thuộc sở hữu của Abu Dhabi.

"Nếu những cáo buộc này được chứng minh thì phải có hình phạt thích đáng - và hình phạt phù hợp duy nhất là khiến họ phải xuống hạng. Chúng tôi đang nói về một thập kỷ bị cáo buộc lạm dụng và muốn Premier League làm điều đúng đắn", một đại diện của CLB thuộc nhóm trên cho biết.

Về phía Man City, họ tỏ ra vô cùng bất ngờ trước những cáo buộc và tuyên bố sẵn sàng hợp tác để điều tra làm rõ các vấn đề còn khúc mắc. “Manchester City FC rất ngạc nhiên trước những cáo buộc vi phạm Quy tắc Ngoại hạng Anh này, đặc biệt là với sự xuất hiện của số lượng lớn tài liệu chi tiết được cung cấp bởi BTC của giải đấu".

"Câu lạc bộ hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để nhìn nhận một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi có tồn tại đại diện cho quan điểm của đội bóng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi.”

Dính bê bối, Man City chỉ ra 'cừu đen' phản bội

Không chỉ xuống hạng, Man City còn đối mặt với án phạt khủng khiếp chưa từng có

Man City bị loại khỏi Carabao Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm