Quảng cáo

Báo Thái tiết lộ lý do chiêu mộ HLV từng 2 lần bị sa thải ở Việt Nam

Thứ hai, 20/03/2023 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Tờ báo hàng đầu Thái Lan tiết lộ lý do chiêu mộ HLV Toshiya Miura về dẫn dắt đội tuyển U20 Thái Lan.

Theo truyền thông Thái Lan, nhà cầm quân người Nhật Bản - ông Toshiya Miura chính thức được Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng đội tuyển U20 Thái Lan thay cho HLV tiền nhiệm gốc Serbia là Milos Velebit.

Thông tin này đã gây bất ngờ trước báo giới cũng như NHM Đông Nam Á. Trong đó, HLV Miura là vị chiến lược gia không quá xa lạ với bóng đá Việt Nam bởi ông từng dẫn dắt các cầu thủ U23 và ĐTQG Việt Nam giai đoạn 2014-2016.

Trở lại sau quãng nghỉ dài chia tay U23 và ĐTQG Việt Nam, HLV Miura một lần nữa sang Việt Nam làm việc khi dẫn dắt CLB TP.HCM năm 2018, tuy nhiên cũng không được quá lâu do thành tích không mấy khởi sắc.

img
HLV Miura từng dẫn dắt U23 và ĐTQG Việt Nam. (Ảnh: Bongdaplus)

Tiết lộ về quyết định này, tờ Ball Thai của Thái Lan mới đây đã lên tiếng về lý do bóng đá xứ chùa Vàng trao gửi đội trẻ U20 Thái Lan vào vị HLV từng 2 lần bị sa thải ở Việt Nam.

Cụ thể, tờ báo Thái Lan viết: “Toshiya Miura là HLV có bằng JFA S LICENCE và đã qua đào tạo UEFA các cấp bằng A, B, C. Ngoài ra, ông từng dẫn dắt nhiều CLB ở giải VĐQG Nhật Bản như: Vegalta Sendai, Mi To Hollyhock, Omiya Ardija, Consadole Sapporo, Vissel Kobe, Ventforet Kofu và FC Gifu”.

Đối với các CLB ở nước ngoài, ông từng dẫn dắt TP.HCM (Việt Nam), còn ở ĐTQG ông là Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam cả U23 và đội tuyển cao cấp”, tờ Ball Thai phân tích.

img
Báo Thái Lan tiết lộ lý do chiêu mộ HLV Miura. (Ảnh: Ball Thai)

Có thể thấy, bóng đá Thái Lan rất coi trọng kinh nghiệm của HLV người Nhật Bản với nhiều năm dẫn dắt các cầu thủ chinh chiến ở các giải đấu lớn nhỏ cấp độ khu vực lẫn châu lục ở cả Nhật Bản và Việt Nam.

Được biết, sau khi nhậm chức, HLV Miura sẽ bắt đầu huấn luyện 51 cầu thủ trẻ U20 Thái Lan trên cương vị tân thuyền trưởng. Với nguồn lực là những chân sút tiềm năng đã được CLB Buriram United rèn luyện và chọn lọc trong nhiều năm qua, nhà cầm quân người Nhật Bản được giao mục tiêu giúp U20 Thái Lan giành vé dự VCK World Cup U20 năm 2025.

Theo đó, đây là lần thứ 2 HLV Miura làm việc với bóng đá khu vực Đông Nam Á. NHM bóng đá xứ chùa Vàng kỳ vọng chiến lược gia người Nhật Bản có thể giúp đội trẻ “voi chiến” cải thiện thành tích trong các giải đấu quan trọng sắp tới.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm