Quảng cáo

Hé lộ lý do ‘sát thủ U20’ vắng mặt trận U23 Việt Nam thắng Phú Thọ

Thứ ba, 14/03/2023 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt không tham gia thi đấu trận đấu tập giữa U23 Việt Nam và CLB Phú Thọ vì lý do khách quan.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32, trước mắt giải giao hữu quốc tế - Doha Cup 2023 diễn ra ở Qatar vào cuối tháng 3 tới, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu nội bộ với CLB Phú Thọ trên SVĐ Việt Trì vào chiều 14/3.

Với mục đích chính là thử nghiệm nhân sự và chiến thuật nhằm tìm ra những tinh binh chất lượng nhất, trận đấu tập được diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 30 phút. Theo đó, HLV Troussier linh hoạt sử dụng các sơ đồ thi đấu đồng thời tạo điều kiện cho tối đa các cầu thủ được ra sân.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Phú Thọ nhờ pha lập công của 2 cầu thủ: Trần Mạnh Quỳnh và Phạm Văn Hữu. Bàn gỡ của đội bóng Phú Thọ được ghi ở giữa hiệp đấu thứ 3.

Đáng chú ý, “phù thủy trắng” đã không sử dụng Văn Tùng, Đình Duy, Quốc Việt. Được biết, về trường hợp của Quốc Việt, chân sút được mệnh danh là “sát thủ U20 Việt Nam” đang gặp chút vấn đề về sức khỏe, anh bị ốm nhẹ nên không thể ra sân thi đấu cùng đội U23.

img
Quốc Việt vắng mặt trận đấu tập của U23 Việt Nam. (Ảnh: AFC)

Ở VCK U20 châu Á, Quốc Việt chính là cầu thủ ghi 2 bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ vào lưới U20 Australia và U20 Qatar mang về thắng lợi cho đội nhà. Đáng tiếc, sau trận thua 1-3 trước U20 Iran, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải dừng chân tiếc nuối tại vòng bảng do kém hơn về hchỉ số phụ so với 2 đội cùng có 6 điểm trên BXH.

Có thể thấy, với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, không quá bất ngờ khi Quốc Việt là một trong số cái tên đáng chú ý được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam. Anh được kỳ vọng sẽ mang đến bất ngờ trong đội hình của đoàn quân áo đỏ ở các giải đấu quan trọng sắp tới.

Hé lộ lý do ‘sát thủ U20’ vắng mặt trận U23 Việt Nam thắng Phú Thọ 259989
U23 Việt Nam có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Troussier. (Ảnh: VFF)

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tập huấn ở đợt tập trung giai đoạn 3 đến hết ngày 17/3. Dự kiến, nhà cầm quân người Pháp sẽ chốt danh sách cầu thủ U23 Việt Nam lên đường tham dự Doha Cup trong thời gian tới.

Được biết, Doha Cup diễn ra trong khoảng thời gian từ 20/3-28/3. Giải đấu này do Qatar làm chủ nhà với sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập Xê út, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar.

Theo lịch thi đấu phía Qatar công bố, đội tuyển U23 Việt Nam có trận mở màn gặp U23 Iraq vào ngày 23/3. Sau đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ so tài với U23 UAE vào ngày 26/3.

U23 Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Troussier

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm