Quảng cáo

Hùng Dũng đặt HLV Troussier và thầy Park lên 'bàn cân’ trước ngày sang Hàn Quốc

Thứ năm, 23/03/2023 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng so sánh bất ngờ về HLV Troussier và người tiền nhiệm Park Hang Seo trước ngày sang Hàn Quốc.

Trong số mới nhất của chương trình Talk Show “Đây là bóng đá” của VTVcab, với vai trò khách mời, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng - Đội trưởng ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ đáng chú ý về tân HLV Philippe Troussier và người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Cụ thể, khi được đặt vấn đề so sánh giữa 2 vị chiến lược gia của ĐT Việt Nam, Hùng Dũng cho biết: “Thầy Park đưa ra yêu cầu mọi người phải tự suy nghĩ, tự vận động. Trong khi đó, HLV Troussier thị phạm rõ ràng bằng động tác hơn. Qua các buổi tập thì các cầu thủ tự hiểu là chúng ta đang tập kiểm soát bóng".

ace098374da990f7c9b8-1679542759.jpg
Hùng Dũng chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Troussier và thầy Park. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước đó, ở đợt hội quân đầu tiên của ĐTQG Việt Nam dưới triều đại HLV Troussier, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng từng chỉ ra sự khác biệt trong cách quản lý các cầu thủ giữa HLV Troussier và thầy Park. Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng bày tỏ ấn tượng với HLV Troussier bởi sự tỉ mỉ, chú trọng các yếu tố tiểu tiết trong các buổi tập của nhà cầm quân người Pháp với học trò U23 và ĐTQG Việt Nam.

Đáng chú ý, tại chương trình, Hùng Dũng thừa nhận bản thân cùng các đồng đội cần thích nghi tích cực hơn với triết lý bóng đá của “Phù thủy trắng”. Anh cho biết, những cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của HLV Troussier chắc chắn được điền tên vào danh sách ĐTQG mà không phân biệt tuổi tác.

Các cầu thủ U20, U23 có lợi thế hơn vì họ như trang giấy trắng. Còn bọn em phải thay đổi, phải lật trang cũ đi để sang trang mới, sẽ mất thời gian hơn. Với mọi người là 4 ngày, còn với bọn em nó như là 2 tuần vì phải tiếp nhận quá nhiều thứ mới. Có khi phải đứng nhìn các em U23 tập để biết HLV muốn gì", Hùng Dũng phân tích.

img
ĐT Việt Nam dự kiến có đợt tập trung tiếp theo dưới thời HLV Troussier vào tháng 6. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ thêm về mục tiêu tham dự World Cup 2026, Hùng Dũng nhấn mạnh đây là mục tiêu khó có thể lường trước bởi cơ hội đôi khi cũng bị chi phối bởi yếu tố may mắn. Dẫu vậy, anh cho rằng quan trọng nhất là sự nỗ lực của các cầu thủ, toàn đội cần nhìn nhận rõ về sự tiến bộ của mình trong thời điểm hiện tại so với quá khứ.

Được biết, sau vòng 7, V-League 2023 tiếp tục có quãng nghỉ để nhường chỗ cho U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32. Nhân dịp này, Đỗ Hùng Dũng sẽ sang Hàn Quốc thăm Văn Toàn - cựu tiền đạo CLB HAGL đang chơi cho Seoul E-Land FC ở K-League 2 . Do đó, đội trưởng ĐT Việt Nam có thể tận dụng cuộc hội ngộ với đồng đội, nhờ chân sút quê Hải Dương tư vấn về chuyện xuất ngoại, điều mà Hùng Dũng luôn khao khát.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm