Quảng cáo

Huyền thoại Indonesia 'mách nước' đội nhà đối đầu Argentina

Thứ hai, 29/05/2023 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Aji Santoso gửi thông điệp đến ĐT Indonesia trước thềm trận giao hữu gặp Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, huyền thoại bóng đá Indonesia, Aji Santoso mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý trước thềm trận giao hữu của đội nhà với ĐT Argentina.

Cụ thể, huyền thoại Aji Santoso, người từng dẫn dắt Indonesia giành HCV SEA Games năm 1991 cho rằng, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong phải giữ vững bản lĩnh và không thay đổi lối chơi dù phải đối đầu với đội bóng có đẳng cấp vượt trội như Argentina.

Điều quan trọng nhất là làm thế nào các cầu thủ đội tuyển quốc gia Indonesia có thể rút ra bài học từ các trận đấu mang tầm cỡ thế giới.

857f7ca0e0263e786737-1685355305.jpg
Huyền thoại Santoso khuyên ĐT Indonesia thi đấu bản lĩnh trước Argentina (Ảnh: Persebaya FC)

Các cầu thủ không thể thay đổi lối chơi đã được HLV xây dựng, đừng để bị gây áp lực rồi mới tấn công. Bởi điều này đã được HLV Shin Tae Yong thực hiện rất tốt từ trước đến nay”, ông Aji Santoso nhấn mạnh.

Lý giải về tuyên bố này, huyền thoại bóng đá xứ Vạn đảo cho biết, cho đến nay các cầu thủ của ĐTQG Indonesia đã tiến bộ hơn rất nhiều dưới thời HLV Shin Tae Yong.

"Các cầu thủ Indonesia đã chơi tốt hơn với kỹ thuật một chạm, khả năng phối hợp giữa các cầu thủ. Họ cũng mạnh dạn hơn trong việc gây áp lực lên đối thủ.

Vì thế, tôi chắc chắn rằng, các học trò của HLV Shin Tae Yong hẳn đã biết phải làm gì khi ở trong những tình huống như vậy", huyền thoại Santoso nhận định.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc so tài với nhà vô địch World Cup 2022, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập 26 cầu thủ, trong đó có đến 10 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài.

041878800-1684855227-cover-7-1-1685355692.jpg
ĐT Indonesia so tài với Argentina trên SVĐ Bung Karno (Ảnh: Bola.com)

Về phía Argentina, HLV Lionel Scaloni cũng đã chốt danh sách các cầu thủ sang Indonesia du đấu. Một số ngôi sao đáng chú ý như Lionel Messi hay Angel Di Maria cũng góp mặt.

Lo sợ bạo loạn sân cỏ tái diễn, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir mới đây cũng đã tuyên bố bất ngờ về vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn của NHM khi đến theo dõi trận đấu trên SVĐ.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Argentina vào ngày 19/6 trên SVĐ Bung Karno. Trước đó, ĐT Indonesia có cuộc so tài với đội bóng Palestine vào ngày 14/6.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm