Quảng cáo

Malaysia chốt đấu với hai đối thủ ‘mạnh hơn’ dịp FIFA Days

Thứ ba, 21/02/2023 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Malaysia sẽ có 2 trận đấu giao hữu trên sân nhà trong đợt tập trung dịp FIFA days vào tháng 3 tới đây.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã ra thông báo xác nhận đối thủ của đội tuyển Malaysia trong đợt tập trung dịp FIFA days là hai đội bóng Hồng Kông và Turkmenistan. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra trên sân Sultan Ibrahim của Malaysia. Đây cũng chính là 2 đối thủ đầu tiên mở đầu cho bóng đá tuyển Malaysia năm 2023 nhằm có những chuẩn bị tốt nhất trước thềm VCK Asian Cup khởi tranh vào đầu năm 2024.

screen-shot-2023-02-21-at-095329-1676948033.png
Lộ diện 2 đối thủ giao hữu của tuyển Malaysia. (Ảnh: Asean Football)

Malaysia sẽ đấu với hai đội được xem là mạnh hơn nếu xét trên phương diện thứ hạng trên BXH FIFA. Cụ thể, đội tuyển Malaysia hiện đang xếp hạng ở vị trí 145, bám sát ngay sau đó là đội bóng Hồng Kông với 146 điểm. Còn Turkmenistan đang ở vị trí 135 thế giới. Cả 2 đối thủ mà tuyển Malaysia mời giao hữu lần này được đánh giá là có trình độ và vị trí xếp hạng khá tương đồng.

Cũng theo FAM, đội bóng Malaysia đã chuẩn bị những kế hoạch rất cụ thể trong toàn bộ năm 2023 ở các dịp FIFA days, đặc biệt là việc nghiên cứu và tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế. Malaysia cho biết thêm, họ đang quan tâm đến các đối thủ ở khu vực Đông Bắc Á, Tây Á và Nam Á.

Được biết, Đội tuyển Malaysia đang chuẩn bị cho giải Merdeka Cup diễn ra vào tháng 10 đồng thời đàm phán với đội tuyển Nhật Bản - “ông kẹ số 1 châu Á” để “những chú mãnh hổ” có thể so tài với các chân sút xứ sở mặt trời mọc.

Trước đó, Malaysia mời cả Việt Nam và Thái Lan tham gia tranh tài ở giải giao hữu tứ hùng Merdeka Cup 2023, tuy nhiên cả 2 đội đều đã có những kế hoạch riêng trong thời gian FIFA days vào tháng 9.

Với khoảng 10 trận giao hữu cùng mật độ khá phù hợp, các cầu thủ tuyển Malaysia có nhiều cơ hội hơn để mài giũa và nâng cao thể lực lẫn chiến thuật dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon - vị chuyên gia từng giúp Malaysia đánh bại Thái Lan trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

malaysia-1676948111.jpeg
Malaysia lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho năm 2023

Có thể thấy, FAM đang hướng đội tuyển Malaysia đến mục tiêu và kết quả tốt nhất ở các giải đấu cấp độ châu lục. Họ sẵn sàng đầu tư, đàm phán để thầy trò HLV Kim Pan Gon có điều kiện luyện tập, thi đấu tốt nhất trước thềm các giải đấu lớn.

Cũng trong thời gian FIFA Days của tháng 3, đội tuyển Thái Lan sẽ thi đấu giao hữu với 2 đối thủ “khủng” là UAE và Syria. Trong khi đó, HLV Troussier cùng đội tuyển Việt Nam không đá trận giao hữu quốc tế nào mà có thể chỉ giao hữu nội bộ giữa đội U23 và đội tuyển Quốc gia.

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm