Quảng cáo

Nối gót Việt Nam, tuyển Trung Quốc ‘khoe’ tân HLV

Thứ sáu, 24/02/2023 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc mới đây đã công bố HLV mới dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc tranh tài ở Asean Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Theo Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA), sau khi xem xét và đánh giá nhóm chuyên gia tiềm năng, tổ chức này đã đưa ra quyết định chọn ông Aleksander Jankovic nắm chức HLV trưởng của đội tuyển quốc gia bóng đá nam Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho các giải đấu cấp độ châu lục sắp tới.

Được biết, vị chuyên gia sinh năm 1972 thời còn thi đấu chuyên nghiệp từng khoác màu áo các CLB: Belgrade Red Star (Serbia), ASC Sydney (Australia), AS Cherbourg (Pháp).

Ông khởi đầu sự nghiệp HLV bằng việc dẫn dắt đội tuyển U21 Serbia, tiếp đến là các đội bóng Belgrade Red Star (Serbia) và Standard Liege (Bỉ). Ngoài ra, ông còn đảm nhiệm dẫn dắt một số đội bóng khác thời gian sau đó.

Tiết lộ về thành tựu đáng chú ý của tân HLV người Serbia ở quê hương, CFA viết: “HLV Aleksander Jankovic từng giành được Giải thưởng HLV có tầm nhìn xa nhất Serbia năm 2011 do Hiệp hội bóng đá Serbia trao tặng”.

Tổ chức này cũng thông tin thêm, chuyên gia người Serbia vốn là “gương mặt quen thuộc” với bóng đá Trung Quốc. HLV Jankovic từng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội U19 Trung Quốc vào 28/9/2018. Sau đó, ông tiếp tục gia hạn hợp đồng dẫn dắt các đội trẻ như U21 và U23.

screen-shot-2023-02-24-at-182045-1677237711.png
Ông Jankovic lên dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Trước đó, Trung Quốc được xác định là quốc gia đăng cai Asian Cup 2023 từ ngày 16/6-16/7/2023. FIFA lựa chọn khoảng thời gian này là lịch FIFA days nhằm tạo điều kiện cho các đội tuyển thuận lợi tập hợp lực lượng thi đấu mạnh nhất.

Tuy nhiên, Trung Quốc sau đó đã rút lui do ảnh hưởng của Covid. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định chọn Qatar làm chủ nhà cho giải đấu ASEAN 2023. Dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thống nhất được lịch thi đấu chính thức. Nguyên nhân được đưa ra là AFC và FIFA chưa có được sự đồng thuận trong kế hoạch tổ chức.

Sau khi tuyển Việt Nam công bố chiêu mộ thành công tân HLV - ông Troussier, tờ 163.com của Trung Quốc bày tỏ sự ghen tị: “VFF không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm HLV mới thay thế Park Hang Seo, thậm chí, họ còn bổ nhiệm được HLV xịn. Chúng ta cũng thay đổi HLV trưởng ĐTQG, tuy nhiên hiệu quả công việc của VFF là hơn hẳn so với CFA”.

Được biết, VCK Asian Cup 2023 gồm 24 đội tuyển tham dự. Đội tuyển Việt Nam giành vé sớm nhờ lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Các đội còn lại gồm Qatar, Iran, Iraq, Syria, Saudi Arabia, UAE, Baihrain, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Oman, Palestine, Jordan, Lebanon, Kyrgyzstan, Jajikistan, Uzbekistan, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Ước như Việt Nam, U20 Trung Quốc lên kế hoạch khủng cho giải châu Á

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm