Quảng cáo

Gavi khiến cho HLV Xavi ‘run cầm cập’ trước thềm đại chiến MU vs Barcelona

Thứ năm, 16/02/2023 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Việc Busquets không thể tham dự trận đấu lượt đi giữa Barcelona và Man United trên sân nhà Spotify Camp Nou là một tổn thất lực lượng rất lớn đối với HLV Xavi. Tuy nhiên, đội chủ nhà rất có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa ở trận đấu lượt về với thông kê thẻ phạt của các cầu thủ trong đội 1 hiện tại.

Trước khi diễn ra màn so tài này, hành lang cánh phải của Barcelona đã phải hứng chịu tổn thất khá lớn với chấn thương khá năng của Dembele, tiền đạo đang chơi cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm nay. Với sự vắng mặt của cầu thủ người Pháp, HLV Xavi chỉ còn duy nhất sự lựa chọn mang tên Raphinha. Đây là cái tên vẫn chưa thực sự tạo ra đủ tầm ảnh hưởng kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Blaugrana đầu mùa giải năm nay. Hơn nữa, chiến lược gia huyền thoại của Barcelona cũng phải xếp De Jong thi đấu dưới đáy hàng tiền vệ thay cho Sergio Busquets đã dính chấn thương mắt cá chân khá nặng và chắc chắn không thể góp mặt cùng các đồng đội.

960x0
Busquets chắc chắn vắng mặt vì chấn thương mắt cá khá nghiêm trọng. Ảnh: internet.

Sự thay thế này rõ ràng không thể mang lại hiệu quả như khi tiền vệ người Tây Ban Nha xuất hiện bởi rõ ràng đây không phải là vị trí ưa thích của De Jong. Cầu thủ người Hà Lan mặc dù sở hữu khả năng điều phối bóng cực kỳ điêu luyện nhưng phòng ngự lại không phải điểm mạnh của anh chàng này. Ngoài ra, một cái tên khác cũng đang nằm trong tầm ngắm của Man United trong việc khiêu khích chính là Gavi bởi nếu phải nhận thêm một thẻ vàng nữa, anh chắc chắn sẽ khiến HLV Xavi phải đau đầu tìm phương án thay thế ở trận đấu lượt về diễn ra trên sân Old Trafford bởi những cái tên ngồi trên băng ghế dự bị của Barcelona vẫn chưa thể thay thế được tầm ảnh hưởng của tài năng trẻ cực kỳ sáng giá này.

Gavi khiến cho HLV Xavi ‘run cầm cập’ trước thềm đại chiến MU vs Barcelona 249234
Gavi sẽ vắng mặt ở trận đấu lượt về nếu phải nhận thêm một thẻ vàng nữa ở trận đấu sắp tới. Ảnh: internet.

Sự dè dặt trong cách chơi rất có thể sẽ khiến cho Gavi không có được màn thể hiện tốt nhất trước đối thủ. Hơn nữa, sự non nớt kinh nghiệm trận mạc của một cầu thủ trẻ có thể khiến Gavi phải đối mặt với nhiều tình huống khiêu khích tới từ hàng tiền vệ của Man United, đặc biệt khi trong đó có sự xuất hiện của những Bruno Fernandez hay Casemiro. Đây đều là những ngôi sao thi đấu rất khôn ngoan và chắc chắn cầu thủ năm nay mới chỉ 18 tuổi sẽ là mục tiêu để những bậc đàn anh bên phía Man United thường xuyên “bắt nạt”.

HLX Xavi chắc chắn sẽ cần phải lưu ý rất nhiều tới trường hợp của Gavi và có kế hoạch thay người hợp lý. Nếu để số 6 chơi dưới áp lực từ phía đối thủ quá lâu, mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ khó khăn đối với đội chủ nhà khi bước vào trận đấu lượt về bởi tính cách nông nổi của tuổi trẻ chắc chắn khó có thể thoát khỏi án phạt từ phía trọng tài.

HLV Xavi phát biểu trước thềm đại chiến Barcelona vs Man United (Nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm