Quảng cáo

Wout Weghorst đã làm được điều mà Harry Kane 'nằm mơ' cũng không có được

Thứ ba, 28/02/2023 00:27 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ mới tới Man United vỏn vẹn 2 tháng nhưng Wout Weghorst đã làm được điều khiến cho mọi nỗ lực của Harry Kane trong vòng 10 năm cũng chưa thể thành công. Đây chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ cao kều này.

Tiền đạo người Hà Lan, Wout Weghorst đã không thể giấu nổi sự vui mừng và xúc động tới mức có thể rơi nước mắt khi ăn mừng chức vô địch Carabao Cup cùng với Man United sau chiến thắng trước Newcastle. Trái với sự hân hoan đó, khi nhìn sang một "siêu tiền đạo" lẫy lừng của bóng đá Anh hiện tại là Harry Kane, danh hiệu tập thể là thứ mà anh cực kỳ khao khát để khẳng định tên tuổi của mình. Thậm chí, chân sút chủ lực của Gà trống vẫn chưa thể giành được bất kỳ danh hiệu tập thể nào và cựu trung vệ huyền thoại của MU - Rio Ferdinand cho rằng Kane sẽ "chôn vùi" sự nghiệp của anh nếu không rời khỏi Tottenham và tìm kiếm bến đỗ mới.

Wout Weghorst đã làm được điều mà Harry Kane 'nằm mơ' cũng không có được 252763
Là chân sút có số bàn thắng kỷ lục nhưng Kane vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu tập thể nào. Ảnh: Internet.

Wout Weghorst cập bến Man United vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm trở thành phương án "chữa cháy" cho sự ra đi đường đột của Ronaldo sau những lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Cầu thủ đang thuộc biên chế Burnley trước thời điểm gia nhập Quỷ đỏ đang thi đấu theo dạng cho mượn tại Besiktas - một đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ. Trung phong người Hà Lan sở hữu chiều cao ấn tượng 1,97m cùng khả năng pressing rất mạnh mẽ, thứ mà Ten Hag cực kỳ yêu thích ở các cầu thủ mà ông dẫn dắt.

Mặc dù chơi dưới danh nghĩa là tiền đạo mục tiêu tại đội chủ sân Old Trafford nhưng nhiệm vụ của Weghorst chính là pressing giành lại bóng và đóng góp vào lối chơi chung. Chính vì thế nên tiền đạo này thường xuyên chơi thấp hơn các cầu thủ khác trên hàng công và mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Wout Weghorst đã làm được điều mà Harry Kane 'nằm mơ' cũng không có được 252762
Wout Weghorst chính là bản hợp đồng "chữa cháy" của Quỷ đỏ trong những ngày cuối của phiên chợ đông. Ảnh: internet

Dù không phải là một tiền đạo quá "mắn" bàn nhưng rõ ràng những đóng góp của Weghorst đối với chiến thuật của HLV Ten Hag là điều không cần bàn cãi. Trung phong này thường xuyên pressing đối thủ ở mọi tuyến, tham gia phòng ngự nếu cảm thấy đội nhà gặp nguy hiểm. Sự hi sinh của số 27 đã giúp cho các chân sút còn lại ở tuyến đầu có nhiều khoảng trống hơn. Kết quả rõ ràng nhất là một Rashford chơi biến ảo cũng như cực kỳ bùng nổ với 24 bàn thắng đã ghi được trên mọi đấu trường cho Man United ở mùa giải năm nay.

Với bản hợp đồng ngắn hạn từ phía Burnley, Wout Weghorst có thể sẽ chỉ chơi cho Man United vỏn vẹn khoảng 6 tháng cho tới khi mùa giải đi tới trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan đang chứng tỏ anh cực kỳ xứng đáng khoác lên mình màu áo đỏ của thành Man. Ngoài khả năng cống hiến về mặt chuyên môn, Wout còn luôn thể hiện lòng yêu mến đối với CLB giàu truyền thống nhất nước Anh. Cầu thủ này chia sẻ rằng chơi tại Old Trafford có lẽ là giấc mơ lớn nhất sự nghiệp quần đùi áo số của anh. Chính vì thế, với việc đang sở hữu số 27 trong đội hình, Ten Hag đã có trong tay một "lính đánh thuê" cực kỳ chất lượng.

Mason Greenwood chính thức làm rõ tương lai ở MU

Bị khuyên nên từ chức, HLV Ten Hag có phản ứng không ai ngờ

Những bàn thắng của Wout Weghorst khi còn chơi cho Wolfsburg. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm