Quảng cáo

Alan Shearer chỉ đích danh nhà vô địch Premier League 2023/24

Thứ sáu, 29/03/2024 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của Newcastle chọn ra nhà vô địch Premier League 2023/24 khi Man City, Liverpool và Arsenal đang tạo nên cuộc đua hấp dẫn ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Cuối tuần này, cuộc đại chiến giữa Arsenal và Man City diễn ra, đây được xem là một trong những trận quyết định đến ngôi vương của Premier League. Pháo thủ cảm thấy tự tin hơn khi đã đánh bại đoàn quân của Pep Guardiola ở giai đoạn lượt đi với tỷ số 1-0 nhưng Alan Shearer lại không đánh giá cao đội bóng của Mikel Arteta.

Shearer đánh giá rất cao Man City. Ảnh: Getty/GOAL

Theo huyền thoại Premier League, Man City sẽ tiếp tục vô địch giải đấu nhờ kinh nghiệm dày dặn, điều này giúp họ có lợi thế trước Arsenal và Liverpool.

“Đây là lý do tại sao tôi đánh giá cao Man City, mặc dù họ đang đứng thứ 3 trên BXH và kém hai đối thủ 1 điểm”, Shearer nói với tờ The Athletic: “ Đội bóng của Pep quá quen với tình cảnh hiện tại, chưa có đội bóng nào giành 4 Premier League liên tiếp nhưng thành tích 3 lần liên tiếp vào năm ngoái là quá tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn từng làm điều gì đó trước đây, bạn hiểu thất bại không phải là thảm họa, bạn tin tưởng vào bản thân và mọi người, cùng nhau rút ra kinh nghiệm. Nếu bạn là người mới, chưa thông thạo về nó, sự do dự và thiếu tự tin sẽ đánh gục bạn.

Không phải là viễn cảnh đẹp đẽ cho Man City, Liverpool và Arsenal trong hai tháng tới vì đây là giai đoạn quan trọng. Nhưng bạn phải học cách sống chung với khó khăn, không phải là ngày tận thế nên hãy tiếp tục chiến đấu”.

Arsenal đang tự tin khi bước vào 10 trận đấu cuối của mùa giải và chiến thắng trên sân Etihad sẽ là cú hích tinh thần cực lớn cho đoàn quân Mikel Arteta, nhằm đập tan sự hoài nghi của Shearer.

Alan Shearer đang là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn Premier League với 260 bàn trong sự nghiệp. Đây là kỷ lục đã tồn tại từ khi ông giải nghệ vào năm 2006 và hiện chưa có cầu thủ nào chạm đến cột mốc này. Danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp của Shearer là chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 1995 cùng Blackburn Rovers, sau đó ông chuyển sang Newcastle và trở thành huyền thoại tại đây. 

Shearer cũng ghi 30 bàn trong 63 lần khoác áo tuyển Anh, ông giúp Tam sư lọt vào bán kết Euro 1996 và chỉ chịu thua trước Đức trên chấm 11m. Hai năm sau đó, tuyển Anh lọt vào vòng 16 đội World Cup nhưng cũng thất bại trên chấm phạt đền trước Argentina.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm