Quảng cáo

Canelo Alvarez bảo vệ thành công các đai vô địch hạng siêu trung trước tài năng Boxing trẻ

Thứ hai, 16/09/2024 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch WBA, WBC và WBO hạng siêu trung thế giới, Saul ‘Canelo’ Alvarez đã một lần nữa bảo vệ thành công danh hiệu của mình sau khi dễ dàng đánh bại Edgar Berlanga, bằng quyết định nhất trí sau 12 hiệp vào rạng sáng nay tại nhà thi đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas.

Nghe nội dung bài viết

Ở cuộc đối đầu tâm điểm của sự kiện, niềm tự hào của Mexico, Canelo Alvarez (62-2-2, 39 KOs) đã giành chiến thắng áp đảo bằng quyết định đồng thuận sau 12 hiệp trước Edgar Berlanga (22-1, 17 KOs), võ sĩ trẻ đầy tiềm năng người Puerto Rico chưa nếm mùi thất bại. 

Trận đấu bắt đầu tương đối chậm với việc cả Canelo và Berlanga dành thời gian nghiên cứu đối thủ. Có rất ít những pha trôi đổi được diễn ra trong hai hiệp đầu tiên, tuy nhiên, do vẫn luôn ở thế chủ động nên phần thắng nghiêng hoàn toàn về phía Canelo. 

Ở hiệp thứ ba, một cú móc trái bất ngờ của Canelo đã khiến Berlanga ngã khụy xuống sàn lần đầu tiên trong trận đấu. May mắn sau đó võ sĩ người Puerto Rico đã ngay lập tức đứng dậy và  và chiến đấu trở lại đến khi tiếng chuông kết thúc trận đấu vang lên. 

Canelo Alvarez knockdown Edgar Berlanga ở hiệp thứ 3. Ảnh: BoxingNews24

Sang tới hiệp thi đấu thứ tư, Berlanga có màn trở lại đầy ngoạn mục. Anh liên tục tung ra các đòn đánh hiệu quả về phía Canelo và từ đó giành chiến thắng trong hiệp đấu này. Canelo đã không thể tận dụng lợi thế sau pha knockdown Berlanga ở hiệp trước. 

Đến hiệp tiếp theo, một lần nữa, Berlanga lại sử dụng chiến thuật tương tự và cho thấy sự hiệu quả, khiến Canelo dần rơi vào thế khó. Trong hiệp thứ sáu, Berlanga tiếp tục có một hiệp đấu tốt khác bằng cách kết hợp sức mạnh và tốc độ của mình, biến khuôn mặt của nhà vô địch trở nên sưng phồng dưới cả hai mắt.

Tuy nhiên, phong độ thăng hoa ấy cũng chẳng duy trì được lâu. Hiệp thi đấu thứ 7 đánh dấu sự trở lại của Canelo khi anh đã tìm ra cách phá giải Berlanga. Trong phút cuối của hiệp thứ tám, Berlanga trượt mạnh xuống sàn, gặp khó khăn khi đứng dậy. Berlanga bị cảnh cáo vì sử dụng đầu. Trong hiệp thứ chín, Canelo tiếp tục vượt qua Berlanga. Trong hiệp thứ mười, Canelo đã có cách của mình đẩy Berlanga lùi lại. Một cú đấm phải vào cằm trong những giây cuối cùng đã làm Berlanga đau. Berlanga đã trở lại, tung cú đấm, và Canelo đi về phía góc khi trọng tài Dock can thiệp khi các võ sĩ đang có lời qua tiếng lại.

Trong hiệp thứ mười một, Canelo tiếp tục gây khó dễ cho Berlanga. Cuối cùng, trong hiệp thứ mười hai, Berlanga và Canelo cống hiến tất cả những gì còn lại, một loạt đòn như vũ bão được tạo nên khép lại cuộc đối đầu giữa kinh nghiệm và sức trẻ đầy kịch tính. Điểm số cuối cùng là 117-110, 118-109 và 118-109 nghiêng về phía Canelo. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm