Quảng cáo

UFC 306: Merab Dvalishvili đánh bại Sean O’Malley, lên ngôi vô địch đầy xứng đáng

Thứ hai, 16/09/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Merab Dvalishvili đã thực hiện đúng lời hứa hạ bệ Sean O’Malley của mình bằng một màn trình diễn không thể xuất sắc hơn tại UFC 306.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu diễn ra gần như chính xác những gì Dvalishvili đã hình dung. Với áp lực không ngừng nghỉ và các pha quật ngã khó chịu đến từ Merab Dvalishvili, Sean  O’Malley ngày càng trở nên tuyệt vọng qua từng hiệp đấu. 

Ngay cả khi O’Malley có những khoảnh khắc xuất thần bằng những cú đá, Dvalishvili nhanh chóng kéo anh trở lại sàn đấu và duy trì thế kiểm soát trong phần lớn 25 phút. Sau cùng, các giám khảo chấm 49-46, 48-47 và 48-47 với chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Dvalishvili và lần đầu tiên trở thành nhà vô địch UFC.

“Hôm nay tôi không cảm thấy khác biệt so với bất kỳ ngày nào khác,” Dvalishvili nói sau chiến thắng của mình. “Tôi thực sự tò mò tại sao tôi không cảm thấy rằng mình đang chiến đấu cho một chiếc đai UFC. Hôm nay là một ngày bình thường đối với tôi. Như bạn thấy, tôi không tiêu tốn năng lượng của mình. Điên rồ. Tôi cảm thấy mình đang trong một giấc mơ. Hôm nay, tôi là võ sĩ giỏi nhất UFC. Tôi đã chứng minh điều đó!

“Tôi có thể đấu thêm 15 hiệp nữa như thế này. Tôi có một chiếc đai, tôi thắng, mọi người đều biết tôi đã áp đảo anh chàng này.”

Merab Dvalishvili hoàn toàn áp đảo nhà vô địch trong 5 hiệp đấu. Ảnh: MMA Fighting

Merab Dvalishvili đã chờ đợi rất lâu để có cơ hội chiến đấu cho một danh hiệu UFC, và anh đã giành được nó bằng cách hạ gục những ngôi sao lớn nhất còn hoạt động trên bảng xếp hạng của UFC. Tất nhiên sẽ không thiếu những thử thách dành cho anh trong tương lai, bao gồm cả cuộc đối đầu tiềm năng với Umar Nurmagomedov sau khi võ sĩ đến từ lò của Khbib Nurmagomedov hạ gục Cory Sandhagen ở trận đấu gần đây nhất của mình.

Tuy nhiên, Dvalishvili hiện tại chưa muốn nói về trận đấu tiếp theo, anh sẽ nói chuyện với chủ tịch UFC, Dana White trước khi công bố bất cứ điều gì. 

“Tôi vừa giành được đai vô địch,” Dvalishvili nói. “Tôi tôn trọng và yêu mến Dana White, bất cứ điều gì ông ấy muốn. Bây giờ tôi là nhà vô địch, tôi muốn gần gũi hơn. Tôi muốn ông ấy hiểu tôi hơn. Tôi tôn trọng ông ấy. Dana White đã thay đổi cuộc đời tôi. Bây giờ nhìn tôi đi, tôi là nhà vô địch UFC!”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm