Quảng cáo

Do Kane sinh ra mạng khổ hay chỉ là cái bia đỡ đạn?

Chủ nhật, 31/03/2024 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Hãy nhìn một cách công bằng để nói về Harry Kane ở Bayern. Khi đội bóng bại trận, đương nhiên mọi cầu thủ phải chịu trách nhiệm. Vấn đề lớn nhất của Kane có lẽ anh sinh ra nhầm thời hay đen đủi thì cũng chẳng sai.

Sau khi Bayern thua trận trước Dortmund, tiền vệ trụ cột Kimmich không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, nhất là trong hiệp hai. Anh cảnh báo Bayern có thể trắng tay vào cuối mùa giải nếu không cải thiện phong độ trong bối cảnh trận đấu với Arsenal ở Champions League sắp đến: “Tôi tự hỏi làm thế nào chúng tôi có thể thi đấu như vậy trong trận đấu thế này. Tôi không thể giải thích được và hoàn toàn không thể hiểu. Trong hiệp hai, không có chút áp lực nào, thi đấu như một trận giao hữu vậy. Các cầu thủ chúng tôi nên về nhà và tự vấn bản thân mình. Tuần tới sẽ rất khó khăn khi phải đối đầu Heidenheim và tất nhiên là ở Champions League nữa”.

Kimmich nói chẳng sai nhưng có lẽ, anh nói cho có. Đầu tiên, Bayern chưa bao giờ ổn định dưới thời Tuchel. Chính Kimmich còn bị Tuchel cho lên ghế dự bị và chẳng qua Bayern thiếu người, ông mới trao cơ hội cho đồng hương người Đức. Thứ 2, vấn đề của Bayern là tồn tại từ khi Tuchel lên nắm quyền chứ không phải là mới gần đây. Hoặc nếu cần 1 lý do nó phù hợp hơn thì đổ cho Kane…cũng được. Bởi xét cho cùng, Kane cũng đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở màn so tài quan trọng vừa qua trước Dortmund.

Bayern gần như đã dâng chức vô địch Bundesliga vào tay Leverkusen khi họ để thua 0-2 trước Dortmund ngay trên sân nhà Allianz Arena. Hùm xám hiện kém đối thủ tới 13 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa là khép lại. Đây sẽ là một tin tức đáng buồn với Kane, người đầu quân cho Bayern chỉ để có cơ hội nếm trải cảm giác được nâng cúp. Chỉ là điểm đến có vẻ vẫn sai đối với Kane.

Kane đã có trận đấu không tốt nhưng không thể quy hết lỗi cho anh – Ảnh: Getty

Quay trở lại trận derby nước Đức. Chính Kane cũng chỉ có thể tự trách mình khi anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội lớn ở trận đấu này. Phút 22, anh đánh đầu đi chệch cột dọc theo cách khó tin nhất. Tới phút 67, Kane lại một lần nữa đánh đầu ra ngoài từ một quả đá phạt góc dù cự ly là rất gần. Với bản năng săn bàn, có lẽ chẳng mấy ai tin Kane lại phung phí như thế. Ngày tệ hại của Kane khép lại vào phút 88 khi anh đã đưa được bóng vào lưới của Dortmund nhưng VAR nhận định cựu cầu thủ Tottenham đã việt vị và không công nhận bàn thắng. Sự phũ phàng đó như xát muối vào Kane và Bayern.

Giờ có thể nói rằng, Kane có tới 99% là không giành được danh hiệu tập thể nào với Bayern ở mùa giải này, tại đấu trường quốc nội. Ở trận tranh Siêu cúp, Bayern thua Leipzig, bị loại sớm tại cúp Quốc gia và bây giờ, họ bất lực để ngăn chặn Leverkusen về đích ở Bundesliga.

Quá đen cho Kane hay Kane thực sự là “Quạ đen”

Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới nhưng Kane lại chưa từng có một danh hiệu lớn nào ở mức độ tập thể. Tính đến thời điểm này, anh đã có 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, 3 lần đoạt giải thưởng Vua phá lưới Premier League, 6 lần được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu, dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của Tottenham và cũng chỉ kém Alan Shearer 47 bàn trong danh sách ghi nhiều bàn nhất lịch sử Premier League. Ngoài ra, anh còn là Vua phá lưới World Cup và… hết.

Kane đã đưa ra một quyết định lớn khi rời Tottenham để đầu quân cho Bayern trong mùa Hè 2023. Tham vọng của anh là có thể giành được danh hiệu tập thể nào đó trước khi kết thúc sự nghiệp. Tiền đạo này đã cân nhắc rất kỹ các bến đỗ và cuối cùng chọn Hùm xám bởi đội bóng này đã 11 mùa liên tiếp vô địch Bundesliga và luôn có danh hiệu trong mỗi mùa giải. Những CLB có thể đảm bảo việc đó trên thế giới bây giờ không có nhiều, tiêu biểu nhất sẽ là Man City, Bayern, Real Madrid và PSG.

Kane xứng đáng được trân trọng hơn là đem ra làm “vật tế thần” – Ảnh: Getty

Bayern thực sự là nơi Kane tỏa sáng và CLB này cũng rất vui vì có được trung phong xuất sắc như thủ quân ĐT Anh. Cần nhấn mạnh, không còn nhiều trung phong đúng nghĩa và tỏa sáng đều đặn như Kane. Do vậy nếu gọi Kane là “cực phẩm” trong giới tiền đạo thì cũng chẳng có sai. Ở mùa giải này, Kane đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng với 37 bàn thắng sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga, cùng Chiếc giày Vàng châu Âu với 31 bàn. Thậm chí, Kane còn có khả năng phá kỷ lục ghi 41 bàn một mùa của Robert Lewandowski.

Thành tích cá nhân của Kane vẫn xuất sắc. Nhưng nó không thể bù đắp lại được những thất bại của cả đội bóng. Như đã nói ở trên, Bayern thực sự chưa bao giờ là khối thống nhất dưới thời Tuchel. Cựu thuyền trưởng PSG và Chelsea tự mình gây ra nhiều vấn đề ở đội bóng xứ Bavaria. Ngay cả khi Bayern mang về trung vệ xuất sắc nhất Serie A là Kim Min-Jae và trung phong hay nhất Ngoại hạng Anh là Kane thì đội bóng này vẫn hục hoặc, vẫn cứ chẳng thành được 1 thể thống nhất.

Bayern đã quá nhân từ khi để Tuchel ở lại cho tới lúc này. Đó có thể là sai lầm của họ còn nếu bảo Kane đen đủi và mang vận rủi tới CLB? Điều này có thể nhưng chỉ có những kẻ vô tri mới dùng kiểu nói đó để gán hết mọi tội lỗi cho Kane. Chẳng ai chê Kane điều gì kể từ ngày anh sang Bayern. Có lẽ chỉ có thể nói là Kane không gặp thời hoặc anh có tài nhưng đỉnh vinh quang luôn “chê” anh mà thôi.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm