Quảng cáo

Dortmund ‘tan biến áp lực’ sau chiến thắng trước PSG

Thứ sáu, 03/05/2024 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Những sóng gió liên quan đến Borussia Dortmund trong nhiều tuần đột nhiên tan biến sau chiến thắng ở đầu trường Champions League trước PSG.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên Edin Terzic và đội của ông đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong nhiều tuần vì phong độ thất thường, nhưng giờ họ có thể thở phào nhẹ nhõm. BVB sẽ bước vào trận lượt về vào tuần tới với lợi thế và động lực tinh thần lớn khi giúp Đức giành được vị trí thứ 5 trên BXH C1 mùa giải tới.

Với ba trận đấu còn lại tại đấu trường quốc nội, Dortmund đang đứng thứ năm, kém đội xếp thứ tư là RB Leipzig 5 trận và hơn Eintracht Frankfurt ở vị trí thứ sáu 12 trận, đảm bảo họ là những người được hưởng thêm suất tham dự C1 mùa tới.

Phong độ trong nước của ‘đội bóng vàng đen’ mùa này không phù hợp với thành công ở châu Âu của họ và chỉ có một chiến thắng trong bốn trận gần đây tại Bundesliga, toàn đội có vẻ như sẽ bỏ lỡ Champions League mùa tới, đặc biệt là sau trận thua 1-4 trước Leipzig vào tuần trước.

‘Đội bóng vàng đen’ thi đấu không tốt trong nước
‘Đội bóng vàng đen’ thi đấu không tốt trong nước

Nhưng bầu không khí tại Signal Iduna Park hứa hẹn vẫn sẽ cực kỳ sôi động. Các CĐV nhà đã sẵn sàng để nâng tinh thần cho các cầu thủ khi họ tiếp đón Augsburg, với viễn cảnh vào chung kết Champions League và một suất tham dự ở mùa giải tới đủ để NHM Dortmund nở nụ cười trên mặt.

Hậu vệ của Dortmund Mats Hummels, cho biết: “Chúng tôi đã tự vực dậy từ một mùa giải Bundesliga khốn khổ bằng một chiến dịch Champions League tốt đẹp. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc mùa giải Bundesliga này nhưng rõ ràng bây giờ chúng tôi muốn đến Wembley.”

Cầu thủ người Đức được bình chọn là ‘Cầu thủ hay nhất trận’ trong trận giữa BVB và PSG hôm 02/05
Hummels được bình chọn là ‘Cầu thủ hay nhất’ trong trận giữa BVB và PSG

Trận chung kết Champions League ở London có thể lặp lại trận chung kết năm 2013 khi Dortmund thua Bayern Munich trong cuộc đụng độ toàn đội bóng đến từ Đức.‘Hùm xám’ hôm 30/04 đã hòa 2-2 trước Real Madrid ở Munich trong trận lượt đi.

Bayern đã chứng kiến ​​triều đại thống trị Bundesliga 11 năm của họ kết thúc khi Bayer Leverkusen giành được danh hiệu vào tháng trước, hiện đang ở vị trí thứ hai trên BXH trong nước nhưng cũng đang bận tâm đến việc tìm kiếm người kế nhiệm HLV Thomas Tuchel khi ông xác nhận ra đi vào cuối mùa giải. 

‘Hùm xám’ phải đối mặt với VfB Stuttgart đang có phong độ cao, đội bóng này đang có tinh thần phấn chấn sau khi đảm bảo suất tham dự Champions League cho mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm