Quảng cáo

Dustin Poirier đáp trả bình luận đầy thách thức của Islam Makhachev

Chủ nhật, 24/03/2024 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi hoàn thành trận đấu đầy kịch tính với Benoit Saint Denis tại UFC 299 gần đây, nhà “The Diamond” cho biết anh mong muốn đối đầu Islam Makhachev tiếp theo, lý tưởng là tại UFC 302 vào ngày 1 tháng 6.

Dẫu vậy, trong bài phát biểu mới nhất của mình, Makhachev mạnh mẽ tuyên bố Poirier “không đủ tư cách” để có cơ hội tranh đai mà xếp sau người chiến thắng của hai trận đấu sắp tới tại UFC 300 giữa Charles Oliveira vs. Arman Tsarukyan và Justin Gaethje vs. Max Holloway.

Ở chiều ngược lại, Dustin Poirier không quan tâm đến tuyên bố có phần hơi bất lịch sự từ Makhachev và không đồng ý với ý kiến rằng không đủ tư cách nhận cơ hội này dựa trên những gì đã làm được trong MMA.

“Đó là quyết định của anh ấy, tôi đã làm nhiều điều cho môn thể thao này khi so với Makhachev. Tôi đã ở đây từ lâu và thi đấu từ hồi MMA còn chưa trở nên phổ biến đến vậy, và tôi vẫn đang ở đây, vẫn ở đẳng cấp cao nhất  và có thể đánh bại bất kỳ ai trên thế giới, tôi hy vọng anh ấy sẽ là người tiếp theo.”

Dustin Poirier không tiết lộ việc đội ngũ quản lý của anh đã có cuộc thảo luận nào với người đứng đầu UFC về việc đặt lịch trận đấu tại UFC 302 hay chưa. Anh ấy và cả Makhachev đều sẵn sàng, và Dustin rất nóng lòng được ký hợp đồng thi đấu trận này.

Dustin Poirier mong muốn trận tranh đai vô địch hạng nhẹ với Islam Makhachev trong năm nay. Ảnh: MMA Fighting

“100% đó là điều tôi muốn. Nếu được chọn, trận tranh đai sẽ là lựa chọn của tôi. Đó là điều tôi muốn.”

Poirier hiện đã 35 tuổi, anh gia nhập UFC từ tháng 1 năm 2011. Dustin có vô số những trận đấu đáng nhớ trong khoảng thời gian đó và hiện đang cùng giữ kỷ lục số trận thắng bằng knock-out nhiều nhất trong lịch sử hạng nhẹ UFC với Drew Dober.

Mặc dù Poirier đã giành được chiếc đai tạm thời trước đây, nhưng anh đều không thành công trong hai trận tranh đai chính thức. Anh đã bị đại bàng Nga Khabib Nurmagomedov đánh bai tại UFC 242 vào tháng 9 năm 2019, và sau đó cũng chịu trận thua tương tự trước Charles ‘Do Bronx’ Oliveira trong lần tranh đai thứ hai tại UFC 269 vào tháng 12 năm 2021.

Poirier tự tin rằng anh có thể “quá tam ba bận”, giành chiến thắng trong trận tranh đai với võ sĩ hàng đầu hiện tại Islam Makhachev. Hy vọng điều đó sẽ xảy ra chỉ trong vài tháng tới.

“Đó là nhiệm vụ duy nhất tôi còn chưa hoàn thành. Mọi thứ khác trong MMA tôi đều đã thực hiện. Tôi đã tạo ra doanh thu, gấp nhiều lần doanh thu với rất nhiều sự kiện chính mà mình dẫn đầu. Tôi đã có trận đấu thứ 30 cho UFC. Gia đình tôi đã sẵn sàng. Tôi đã làm tất cả những gì như dự định ngoại trừ việc giành được danh hiệu, và đó là điều duy nhất còn lại tôi phải làm bởi nó là điều tôi muốn.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm