Gervonta “Tank” Davis có thể đối đầu “The Matrix” Lomachenko vào cuối năm nay

Thứ năm, 27/06/2024 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Gervonta Davis và Vasily Lomachenko đã chính thức ngồi vào bàn đàm phán cho một trận thống nhất 2 đai vô địch WBA và IBF hạng nhẹ dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Nhà quảng bá của Vasily Lomachenko, người đứng đầu TopRank Promotion, Bob Arum, cho biết quá trình đàm phán giữa 2 bên đang diễn ra để tổ chức một cuộc đối đầu thống nhất 2 đai hạng nhẹ giữa Lomachenko và Gervonta “Tank” Davis. 

Vasily Lomachenko, nhà vô địch IBF hạng cân 135 lbs (18-3, 12 KOs), và Gervonta “Tank” Davis (30-0, 28 KOs) sẽ chạm trán nhau lần đầu tiên sau nhiều năm liền thách thức qua lại trên mạng xã hội. Với tài năng và hình ảnh thương mại phủ khắp thế giới, đây khả năng sẽ trở thành một trong số những trận có pay-per-view lớn nhất lịch sử. “Tank” thuộc PBC và thi đấu trên Prime Video, trong khi Top Rank quảng bá cho Lomachenko và thi đấu trên ESPN. 

Có thể nói Gervonta “Tank” Davis là gương mặt đại diện Quyền anh thời đại mới. Ảnh: Boxingnews24

“Cuộc trò chuyện đang diễn ra,” Bob Arum nói với trang substack của Dan Rafael về trận đấu giữa Gervonta Davis và Vasily Lomachenko.

Hy vọng, vì lợi ích của người hâm mộ, cuộc đối đầu này sẽ được tổ chức, vì “Tank” Davis thực sự cần phải thoát khỏi vùng an toàn để đấu với các đối thủ hạng A. Những người yêu mến quyền anh đã chán ngấy việc thấy anh dễ dàng đánh bại những tay đấm hạng xoàng, điển hình như Frank Martin ở cuộc đối đầu gần nhất. “Tank” đáng nhẽ phải vượt qua cấp độ này nhiều năm về trước, nhưng anh lại hài lòng với việc chơi an toàn và không dám tiếp nhận bất kỳ rủi ro nào. Dẫu vậy, người hâm mộ trẻ tin rằng đây sẽ tiếp tục là một chiến thắng dễ dàng cho “Tank”, vì đối với họ, Lomachenko không phải cái tên lớn ở thời điểm hiện tại.

Ít ai ở thế hệ này biết rằng Lomachenko đã từng thống trị hạng cân 126 và 130 và giành hai huy chương vàng Olympic. Họ chỉ nhìn vào tuổi của anh và cho rằng anh là một trong những nạn nhân của “Tank”. 

Những gì Lomachenko mang tới cho người hâm mộ quyền anh là không thể đong đếm. Ảnh: Boxingnews24

Trận đấu giữa Davis và Lomachenko đã được nhắc tới trong nhiều năm, nhưng đến giờ mới thực sự diễn ra. Điều này có lợi cho Gervonta Davis vì anh trẻ hơn nhiều so với một Lomachenko năm nay đã 36 tuổi, nhưng trong quyền anh, không gì là đảm bảo, chỉ một sai lầm coi thường đối thủ có thể làm tan biến sự nghiệp sáng ngời của “Tank”.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm