Quảng cáo

Kalvin Phillips thách thức CĐV West Ham, David Moyes phát biểu bất ngờ

Thứ hai, 01/04/2024 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Hành động đầy thách thức của Kalvin Phillips hướng về CĐV The Hammers đang bị lên án dữ dội nhưng đối với HLV David Moyes, ý nghĩa sau sự việc này không hề đơn giản.

HLV David Moyes bất ngờ lên tiếng bảo vệ Kalvin Phillips sau khi mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh cầu thủ thuộc biên chế Manchester City giơ “ngón tay thối” hướng về một cổ động viên West Ham. Càng bất ngờ hơn, Moyes khẳng định định tiền vệ người Anh vẫn còn cơ hội thành công ở The Hammers.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Tottenham Hotspur, HLV David Moyes cho biết:

Kalvin là một con người và điều cậu ấy cần là sự hỗ trợ, giúp đỡ từ mọi người, đó là những gì chúng tôi sẽ làm. Đội bóng cần người hâm mộ ủng hộ tuyệt đối. Kalvin là một cầu thủ thực sự giỏi và tôi tin rằng chúng tôi vẫn có thể đạt được điều gì đó nhờ khoảng thời gian có cậu ấy ở đây.

Đồng thời, HLV David Moyes vẫn tỏ ra khó chịu về quyết định thổi phạt đền sau tình huống truy cản của Kalvin Phillips trong trận thua 3-4 trước Newcastle vừa qua:

Khoảng thời gian tồi tệ của Kalvin Phillips trong màu áo West Ham
Khoảng thời gian tồi tệ của Kalvin Phillips trong màu áo West Ham

Tôi không nghĩ quả phạt đền thứ hai đáng được đưa ra. Tôi nghĩ đó là quyết định sai lầm. Chúng tôi đã gặp một số quyết định bất lợi trong những trận đấu gần đây, nhưng chúng đã xảy ra và West Ham sẽ phải tiếp tục tiến lên ”.

Kalvin Phillips đang có khoảng thời gian khốn khổ ở CLB phía đông London. Tiền vệ người Anh mới chỉ đá chính 3 trong số 9 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mà bản thân góp mặt và bị thay ra sân sau 45 phút trong trận gặp Burnley ngay trước kỳ nghỉ thi đấu quốc tế FIFA Days tháng 3.

Phillips được tung vào sân ở phút 69 trong trận thua Newcastle United. Cầu thủ thuộc biên chế Man City cũng bị chỉ trích vì không cản được Harvey Barnes, để cầu thủ này ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chích chòe. Ngoài ra, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Phillips trong thời gian trên sân là 44% – mức thấp nhất so với bất kỳ tiền vệ nào.

Chính vì điều này, Kalvin Phillips phải nhận nhiều sự chỉ trích và la ó từ người hâm mộ West Ham. Sau trận, khi bị một người hâm mộ áp sát và la lên là “đồ vô dụng”, Phillips đã giơ “ngón tay thối” hướng về phía CĐV này như một lời thách thức đầy kích động.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm