Quảng cáo

Lời cảm thán của Klopp là dấu chấm hết cho Liverpool

Thứ hai, 15/04/2024 00:03 AM (GMT+7)
A A+

Khoảnh khắc hiếm hoi khi người ta đọc được khẩu hình miệng của HLV Juergen Klopp lúc ông chứng kiến Crystal Palace ban bật tanh tách trước lúc Eze sút tung lưới Liverpool. Từ rất lâu rồi, Liverpool không làm được điều đó. Thất bại trước Crystal Palace có lẽ thay cho lời nói không muốn đầy ngại ngùng rằng “Liverpool giờ không thể vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24”.

Nghe nội dung bài viết

Trước trận đấu này, cựu tiền vệ Paul Merson nhận xét rằng, điểm yếu cốt lõi quyết định tới cuộc đua giữa 3 CLB Man City, Liverpool và Arsenal chính là khả năng kết thúc cơ hội. Man City khi khó có Foden, Doku và họ vẫn còn nguyên trọng pháo Haaland vậy còn Liverpool và Arsenal có ai? Arsenal có thể là CLB ghi nhiều bàn nhất Ngoại hạng Anh mùa này nhưng Saka, Martinelli và “Siêu dự bị” Trossard không phải tiền đạo mũi nhọn. Liverpool? Họ sẽ ước giá như Jota không chấn thương, Salah có phong độ cao nhất còn Nunez thì bớt phung phí.

Bạn không tin điều đó? Trước Crystal Palace, Liverpool có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,87 – nhưng vẫn không ghi được bàn. Dù tung ra 21 cú sút nhưng trúng đích chỉ có 6. Còn Palace, họ sút 8, trúng 5 và ghi được 1 bàn. Opta chỉ ra rằng, trong vòng 13 năm qua, chỉ có Liverpool và Brighton (năm 2022) là 2 đội bóng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương dù chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên tới 2,87.

Nunez có trận đấu rất đáng quên – Ảnh: Getty

Đấy là lý do vì sao, Liverpool trước vòng này (tạm bỏ qua việc Man City thắng Luton tới 5-1), họ vẫn đứng sau Arsenal vì kém hiệu số. Gặp đối thủ bị thủng lưới 6 bàn/3 trận trước khi tới Anfield làm khách như Palace, người ta kỳ vọng Salah và các đồng đội sẽ có chiến thắng giòn giã để quên đi trận thua Atalanta, qua đó tạo đà tinh thần cho trận tái đấu ở đất Italia. Chỉ là khi người ta đặt hi vọng vào Liverpool, họ bỗng sa sút 1 cách kỳ lạ. Sau khi bị MU cầm hòa, Liverpool thua trắng 0-3 trước Atalanta và mới nhất là bại trận 0-1 khi tiếp Crystal Palace. Có thể nói chỉ trong 1 tuần, Liverpool đang tự làm khó chính mình. Đây là lúc quyết định thành bại của cả mùa giải, toàn đội dù có mệt mỏi cũng phải đá bằng hết sức để kiếm 3 điểm. Chỉ vì hòa MU mà Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal ở vòng 32. Đến vòng 33 này, họ chắc chắn xếp thứ 3 trên BXH kể cả Arsenal có thua Aston Villa. Với 5 vòng đấu còn lại, Liverpool đang là đội bóng gặp bất lợi nhiều nhất khi đặt cạnh Arsenal và Man City.

Lỗi do đâu? Salah, Diaz, Nunez đều đáng trách. Họ vô duyên một cách kinh khủng. Nhưng người ta cũng nhận thấy sự bất lực của Liverpool trước thủ thành Dean Henderson bỗng chơi lên đồng và đôi chân mỏi mệt đến từ các chân sút chủ nhà. Vào đầu mùa, có lẽ, những cầu thủ này sẽ chơi thanh thoát, tốc độ, sáng tạo và khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng sẽ rất lớn. Còn giờ, có cảm giác rằng chân của từng cầu thủ Liverpool đang lỏng khủng khiếp.

Hàng thủ Liverpool giờ rất dễ bị đánh bại – Ảnh: Getty

Nếu như các chân sút mải phung phí các cơ hội thì hàng phòng ngự của Liverpool mới thật sự đáng bị lên án trong suốt thời gian qua. Đầu tiên là Quansah với pha chuyền bóng “mời” Bruno Fernandes ghi bàn khiến Liverpool bị MU cầm hòa 2-2. Đến giữa tuần qua, từ Kelleher, Konate tới Van Dijk lại khiến Liverpool bị Atalanta hạ nhục ngay tại Anfield. Mới đây nhất, hàng thủ trứ danh của “Lữ đoàn đỏ” như những đứa trẻ ngơ ngác khi để Palace thoải mái bật tường tanh tách trước khi Eze thoải mái đệm bóng vào lưới Alisson. Pha bóng mà người ta nhìn thấy Konate chẳng để ý gì phía sau, Van Dijk thì cứ lùi còn Bradley thì chẳng thể cản Mitchell chuyền bóng kiến tạo.

Tiện Van Dijk, chúng ta sẽ lại nói về cú ngã “thần thánh” của anh. Có lẽ, đó sẽ là sự chấm hết cho mùa giải cuối cùng của Juergen Klopp. Như Steven Gerrard năm xưa, Liverpool tưởng như sẽ có lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh sau vô số năm núp bóng MU nhưng rồi, pha trượt chân tai hại của Gerrard khiến đội bóng này phải đợi tới khi Klopp đến Anfield mới hoàn thành được mục tiêu đó. Ngày hôm nay, Van Dijk trượt chân nhưng may cho anh, Robertson đã kịp lui về phá bóng trên vạch vôi. Chỉ là, nó có khác gì không? Chưa ai thấy khác lắm nhưng giống ở điểm, Liverpool vẫn thua và đang mất quyền tự quyết tới chức vô địch.

Van Dijk không còn là điểm tựa cho các đồng đội – Ảnh: Getty

Hiếm khi nào người ta thấy Klopp phải tốt lên mấy từ như “Wow, wow, wow” để khen pha phối hợp của đối phương. Có lẽ lâu lắm rồi, Klopp cũng chẳng chứng kiến được các học trò của mình bật tường nhuyễn tới như thế. Nó đơn giản tới mức mà cứ ngỡ như Palace đang chơi trên sân nhà chứ chẳng phải tới làm khách ở Anfield.

3 trận, Liverpool trung bình để thủng lưới 2 bàn mỗi trận. Hàng công chỉ có 2 lần ghi bàn. Liệu với những thống kê như thế này, Liverpool mong đợi gì nữa ở cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh và Europa League?

Với fan Liverpool, họ chẳng mong thời gian còn lại của Klopp tại sân Anfield lại như thế này. Nhưng “phép màu” của Klopp có lẽ chẳng còn. Những bản “Rock” đầy ngẫu hứng bên ngoài sân giờ thay bằng những bản tình ca não nuột. Có khi, “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở….”.  

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm